Nhóm lập dự toán thôn Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) 

mô tả, thiết kế theo quy trình sổ tay hướng dẫn CDF.

Nhóm lập dự toán thôn Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mô tả, thiết kế theo quy trình sổ tay hướng dẫn CDF.

(HBĐT) - Việc thực hiện bước 2 theo sổ tay hướng dẫn CDF công trình nhà văn hóa xóm Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) vừa diễn ra có sự tham gia đông đủ của các thành phần cán bộ địa chính, xây dựng, giao thông, thủy lợi xã, trưởng thôn, người của thôn phụ trách hoạt động (trong bản kế hoạch phát triển KT -XH). Đây là bước lập dự toán hoạt động triển khai sau khi đã hoàn thành bước 1 là họp cấp xã, thống nhất các hoạt động sẽ được hỗ trợ từ nguồn quỹ phát triển xã (CDF). Theo đó, công trình nhà văn hóa thôn Mu được lựa chọn đầu tư ở cấp xã và thôn.

 

Điều đáng nói là bước 2 diễn ra ngay tại hiện trường công trình xây dựng trên khoảnh đất đã được san ủi với tổng diện tích 84 m2, trong đó chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m. Anh Bùi Văn Dương, cán bộ địa chính xã giữ vai trò là người hướng dẫn, điều hành lập dự toán hoạt động, tổng hợp sự tham gia, đóng góp ý kiến của các thành viên. Từ thảo luận, nhóm lập dự toán đã xác định được các nội dung thiết kế quan trọng.

 

Anh Bùi Văn Dương, cán bộ địa chính xã cho biết: Nhóm chúng tôi đã thực hiện đúng quy trình sổ tay hướng dẫn, nghĩa là thiết kế, mô tả và lập dự toán cho hoạt động. Trước tiên, nhóm tiến hành khảo sát, lập phương án thi công và thiết kế sơ bộ, xác định khối lượng vật tư, vật liệu, nhân công và các điều kiện thi công, lập dự toán theo đơn giá vật tư vào thời điểm lập dự toán. Cũng từ đây, nhóm đã đưa ra bản vẽ mô tả phương án thi công, số liệu dự toán sát thực tế và lựa chọn biện pháp thi công đơn giản, dễ hiểu để các hộ, nhóm hộ có thể tự thi công được.

 

Như lời của ông Bùi Văn Cường, Phó thôn Mu, công trình được xây dựng trong nay mai với sự hỗ trợ kinh phí của quỹ 70 triệu đồng. Thôn chúng tôi cam kết huy động nhân dân đóng góp khoảng 60 triệu đồng nữa với tổng vốn đầu tư cần có 130 triệu đồng. Quá trình thực hiện theo sổ tay hướng dẫn, các thành viên trong nhóm học hỏi được nhiều, không chỉ áp dụng riêng cho công trình nhà văn hóa hưởng lợi mà còn áp dụng cho các công trình khác tại cộng đồng dân cư. Ông Cường cũng phấn khởi khẳng định với sự giúp đỡ, hỗ trợ của dự án PSARD về kinh phí, kỹ năng vận dụng, công trình nhà văn hóa sẽ hoàn thành khối lượng thi công đúng tiến độ đặt ra. Đây cũng là nơi giao lưu văn nghệ, thể thao, sinh hoạt cộng đồng thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó tình xóm làng. Công trình xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, phục vụ cho lợi ích người dân nên nhận được sự đồng tình cao. Kể cả những hộ không hưởng lợi trực tiếp cũng mong muốn công trình sớm được triển khai và sẵn lòng góp công, góp của.

        

 

                                                                                    P.V

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục