(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 980, ngày 10/6/2015 về Bộ Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.

 

Theo đó, Bộ Chỉ số có mục tiêu theo dõi, đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ CCHC hàng năm, đồng thời, công bố công khai Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

 

Chỉ số CCHC bám sát nội dung Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, Kế hoạch CCHC từng giai đoạn của tỉnh; bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng và tăng cường sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai CCHC của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; hình thành được hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất, từng bước ổn định trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh tới cơ sở.

 

Về nội dung, Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện gồm 8 lĩnh vực. Chỉ số CCHC của UBND cấp xã gồm 7 lĩnh vực. Tại mỗi lĩnh vực được cụ thể hóa bằng nhiều tiêu chí chính và các tiêu chí thành phần. Các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần được tính theo thang điểm 100 theo quy định.

 

UBND tỉnh giao trách nhiệm các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phân công công chức chuyên trách CCHC theo dõi, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tự đánh giá, chấm điểm đối với các tiêu chí đánh giá qua tài liệu kiểm chứng, lập hồ sơ kèm theo các tài liệu kiểm chứng và gửi về Sở Nội vụ trước ngày 25/11 hàng năm để thẩm định./.

 

 

 

             Linh Ngọc

              (VP UBND tỉnh)

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Công trình mương bai do Dự án PSARD hỗ trợ đầu tư tại xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) phát huy hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.
Đường 433 đoạn qua thị trấn Đà Bắc được cải tạo, làm lại mặt đường đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt.
Không có hình ảnh

Bão Kujira gây mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở Bắc Bộ

Hồi 10 giờ, ngày 23-6, tâm bão ở vào khoảng 20 độ vĩ bắc; 109 độ kinh đông; cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 230 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là khoảng từ 60 đến 75 km/giờ), giật cấp 9-10. Trong 6 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km.

Kim Tiến (Kim Bôi): Người dân nghi ngờ bị cung ứng giống lúa đã hết hạn sử dụng

(HBĐT) - Thời gian này, nông dân xã Kim Tiến (Kim Bôi) đang khẩn trương chuẩn bị cho vụ hè - thu. Theo báo cáo của UBND xã, các hộ đã làm xong 145 ha đất gieo cấy và đã chuẩn bị 5.984 kg lúa giống. Trong đó, giống lúa lai nhị ưu 838 là 2.387 kg, giống lúa thuần 3.168 kg, còn lại là giống nhị ưu 89, lúa nếp và các giống khác. Theo kế hoạch, xã sẽ hoàn thành gieo mạ ngày 20/6, tuy nhiên, cho đến thời điểm này nhiều hộ dân trong xã phải gieo lại mạ giống lúa nhị ưu 838 bởi giống do xã cung ứng không nảy mầm hoặc chất lượng nảy mầm thấp, không đảm bảo đủ lượng mạ gieo cấy.

Thu hồi 14 giấy phép khai thác khoáng sản

(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2015, các ngành chức năng đã tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định thu hồi 14 giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp phép nhưng không hoạt động hoặc hoạt động không có hiệu quả.

Yên Thủy phòng - chống thiên tai tại các khu vực trọng điểm

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Huyên, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Yên Thủy cho biết: Là vùng địa hình phức tạp đặc thù, không giữ được nước, chưa nắng đã hạn, chưa mưa đã úng, hạ tầng thiếu và chưa đồng bộ, Yên Thủy thường xuyên hứng chịu hậu quả nặng nề của thời tiết, thiên tai, hầu như năm nào trên địa bàn cũng xảy ra giông lốc, lũ lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp. Huyện đã kiện toàn BCH PCTT&TKCN từ huyện xuống cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đang tập trung triển khai các phương án cụ thể sát với điều kiện thực tế, tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực trọng điểm, vị trí xung yếu, phát hiện và xử lý, khắc phục kịp thời nguy cơ mất an toàn.

Nuôi cấy thành công thảo dược quý hiếm đông trùng hạ thảo

(HBĐT) - Cuối năm 2014, Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN thuộc Sở KH&CN đã đưa vào thử nghiệm và đạt được thành công bước đầu trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo – một trong những loại thảo dược quý hiếm, có giá trị cao của ngành y học thế giới.

Thanh niên huyện Kim Bôi góp sức xây dựng quê hương xanh - sạch – đẹp

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy, Bí thư Huyện đoàn Kim Bôi cho biết: Nhận thức sâu sắc bảo vệ môi trường (BVMT) là trách nhiệm chung của các cấp, ngành, mọi tổ chức, trong đó có lực lượng ĐV-TN. Năm nay, tuổi trẻ huyện Kim Bôi tiếp tục hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa tốt trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục