Từ đầu năm đến nay, thu nhập từ lâm nghiệp của huyện Lạc Sơn ước đạt 10 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu là thu nhập từ keo với diện tích đã khai thác 200 ha, tương đương với 4.222 m3 gỗ và 3.040 ste củi. Diện tích rừng sau khai thác, nhân dân trồng thay thế các loại cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao. Đến nay, toàn huyện đã trồng được 335 ha chủ yếu là cây keo, lát và các cây lấy gỗ khác. Dự kiến đến cuối năm 2015, huyện Lạc Sơn trồng đạt khoảng 1.000 rừng, đảm bảo 100% kế hoạch đề ra.

 

 

 

                                                                     Bùi Công Nhắn

                                                               (Đài TT-TH Lạc Sơn)

 

Các tin khác

Bão Kujira gây ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9.
Đã gieo đủ 4 kg mạ giống nhị ưu 838 nhưng do mạ chết, chị Bùi Thị Tuất ( Vó Khang – Kim Tiến) phải tự bỏ tiền mua 4 kg giống gieo lại hoàn toàn.
Không có hình ảnh
Hồ Ngọc Lương 1 và 2, trong đó công trình hồ Ngọc Lương 2 có chiều cao thân đập 5,5 m, dung tích chứa 1,15 triệu m3, bảo đảm tưới cho hàng trăm ha thuộc các xóm Chiềng, Trường Sơn, Liên, Đồi 1 và 2.

Nuôi cấy thành công thảo dược quý hiếm đông trùng hạ thảo

(HBĐT) - Cuối năm 2014, Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN thuộc Sở KH&CN đã đưa vào thử nghiệm và đạt được thành công bước đầu trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo – một trong những loại thảo dược quý hiếm, có giá trị cao của ngành y học thế giới.

Thanh niên huyện Kim Bôi góp sức xây dựng quê hương xanh - sạch – đẹp

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy, Bí thư Huyện đoàn Kim Bôi cho biết: Nhận thức sâu sắc bảo vệ môi trường (BVMT) là trách nhiệm chung của các cấp, ngành, mọi tổ chức, trong đó có lực lượng ĐV-TN. Năm nay, tuổi trẻ huyện Kim Bôi tiếp tục hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa tốt trong cộng đồng.

Liên Vũ hướng đích NTM

(HBĐT) - Liên Vũ là một trong những xã của huyện Lạc Sơn phấn đấu về đích NTM trong năm 2015. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhờ phát huy nội lực cũng như sự đồng lòng của nhân dân, đến nay Liên Vũ đã đạt 16 tiêu chí. Có 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Đây là những tiêu chí đòi hỏi nguồn vốn lớn, do đó Đảng ủy, UBND xã Liên Vũ xác định lấy sức dân là chính, phần còn lại là nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và ngân sách xã.

Sửa quy định quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài vào Việt Nam du lịch

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 152/2013/NĐ-CP ngày 4/11/2013 của Chính phủ quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.

Cấp giấy chứng nhận và chứng chỉ huấn luyện ATVSLĐ cho gần 90 học viên

(HBĐT) - Trong 3 ngày từ 18-20/6, Sở LĐ-TB&XH tổ chức tập huấn xây dựng hệ thống quản lý về an toàn, vệ sinh lao động (Chương trình Quốc gia về ATVSLĐ năm 2015).

Kim Bôi khẩn trương phòng - chống thiên tai, mưa lũ

(HBĐT) - Dù thời tiết không diễn biến phức tạp thế nhưng năm 2014, ảnh hưởng của hoàn lưu bão trên địa bàn huyện Kim Bôi đã xảy ra mưa to, lốc xoáy cục bộ làm tốc mái 6 ngôi nhà ở Tú Sơn, Kim Bình và trạm y tế Kim Truy, làm đổ và giảm năng suất hơn 440 ha cây màu các loại, nhiều công trình mương bai bị hư hại, nhiều nơi sạt lở đất vùi lấp ruộng cấy ở Sơn Thủy, Kim Sơn, Mỵ Hòa, Kim Bôi…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục