Cán bộ Sở LĐ-TB&XH trao giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ cho các học viên đạt loại giỏi.

Cán bộ Sở LĐ-TB&XH trao giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ cho các học viên đạt loại giỏi.

(HBĐT) - Trong 3 ngày từ 18-20/6, Sở LĐ-TB&XH tổ chức tập huấn xây dựng hệ thống quản lý về an toàn, vệ sinh lao động (Chương trình Quốc gia về ATVSLĐ năm 2015).

 

Tham gia lớp tập huấn có 88 học viên là chủ sử dụng lao động (đối tượng 1), cán bộ làm công tác ATLĐ (đối tượng 2) tại 32 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp tham gia lớp tập huấn chủ yếu là doanh nghiệp có ngành nghề nặng nhọc, độc hại nguy hiểm như xây dựng, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, sản xuất, phân phối điện, nước… Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) truyền đạt một số nội dung chính gồm: Một số văn bản pháp luật về công tác ATVSLĐ; tổng quan về hệ thống quản lý ATVSLĐ trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; những bước cơ bản để triển khai tư vấn hệ thống quản lý ATVSLĐ trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ với 5 bước là xây dựng chính sách, bộ máy tổ chức và phân công trách nhiệm, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch ATVSLĐ, giám sát, đánh giá và cải tiến hệ thống…

 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên thuộc đối tượng 1 được cấp giấy chứng nhận, các học viên thuộc đối tượng 2 được cấp chứng chỉ huấn luyện ATVSLĐ, trong đó có 3 học viên đạt loại giỏi.

 

 

                        PV

 

 

Các tin khác

Huyện Kim Bôi chỉ đạo các xã rà soát và có biện pháp gia cố các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ.
Tại tuyến quốc lộ 6, địa phận dốc Má, xã Thu Phong (Cao Phong) được thường xuyên tu sửa, vét rãnh dọc, phát quang hành lang tuyến đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão.
Hàng hoá thiết yếu phục vụ công tác cứu trợ vùng thiên tai đã được Công ty CPTM Định Nhuận nhập dự trữ đảm bảo.
Cây xanh trên đường Điện Biên Phú có nguy cơ gây đổ khi mưa bão.

Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả dông lốc

Sau khi cơn dông lốc dữ dội xảy ra trên địa bàn Hà Nội vào chiều tối 13-6, trong suốt đêm 13 và sáng 14-6, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tích cực khắc phục hậu quả nặng nề do mưa dông gây ra.

Bảo đảm giao thông đường 433- Đà Bắc

(HBĐT) - 433 là tuyến đường độc đạo từ thành phố Hòa Bình đi các xã vùng cao huyện Đà Bắc dài 90 km quanh co phức tạp, độ dốc lớn, địa chất không ổn định, taluy dương cao lại có nhiều vực sâu tới cả trăm m, thường xuyên xảy ra sạt lở và ắch tắc giao thông, nhất là các đoạn đi qua các xã Tân Minh, Tân Pheo, Giáp Đắt, Mường Chiềng, Đồng Nghê, Suối Nánh.

Rào cản xây dựng nông thôn mới ở Trường Sơn

(HBĐT) - Là xã thuần nông, sau hơn 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay diện mạo nông thôn ở xã Trường Sơn (Lương Sơn) có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện.

Công ty may Việt - Hàn khắc phục khó khăn trong công tác ATVSLĐ – PCCN

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Công ty CP May XNK SMA ViNa Việt - Hàn cho biết: Công ty thành lập và đi vào hoạt động đầu tháng 2/2010 chuyên sản xuất hàng may mặc các loại xuất khẩu sang các thị trường trung gian Hàn Quốc, Mỹ, Canada.

Tân Mỹ - Điểm sáng về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

(HBĐT) - Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy tốt nội lực trong cộng đồng dân cư, đến nay, trên 91% hộ dân ở xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 90% hộ có công trình và nhà tiêu hợp vệ sinh. Với kết quả đó, Tân Mỹ là xã tiêu biểu, đứng đầu toàn tỉnh về NS&VSMTNT.

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục