(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 152/2013/NĐ-CP ngày 4/11/2013 của Chính phủ quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.

 

Theo Nghị định 152/2013/NĐ-CP, một trong các điều kiện đối với phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam là xe ô tô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe mô tô. Còn tại Nghị định 57/2015/NĐ-CP, điều kiện trên đã được sửa đổi, bổ sung: Là xe ô tô chở khách có tay lái bên trái từ 9 chỗ trở xuống, xe ô tô nhà ở lưu động có tay lái ở bên trái và xe mô tô.

Theo Nghị định 157/2015/NĐ-CP, thời gian Bộ Giao thông - Vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam đã được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 3 ngày. Cụ thể, chậm nhất sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định, Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam. Văn bản chấp thuận được gửi đến Bộ VH, TT & DL, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan để phối hợp quản lý. Trường hợp không chấp thuận, phải có văn bản trả lời trong thời gian 3 ngày làm việc và nêu rõ lý do.

                                                                                                     

 

                                                                       PV (TH)

 

 

 

Các tin khác

Cán bộ Sở LĐ-TB&XH trao giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ cho các học viên đạt loại giỏi.
Huyện Kim Bôi chỉ đạo các xã rà soát và có biện pháp gia cố các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ.
Tại tuyến quốc lộ 6, địa phận dốc Má, xã Thu Phong (Cao Phong) được thường xuyên tu sửa, vét rãnh dọc, phát quang hành lang tuyến đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão.
Hàng hoá thiết yếu phục vụ công tác cứu trợ vùng thiên tai đã được Công ty CPTM Định Nhuận nhập dự trữ đảm bảo.

Tỉa cành cây xanh đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(HBĐT) - Hiện tại trên đoạn đường Điện Biên Phủ, phường Phương Lâm (TPHB), ngay trước cổng Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh phía bên trái có một cây bàng gốc nhỏ, tán lá rộng, mỗi lần có gió cây đảo nghiêng như muốn đổ gây nên nỗi lo sợ cho người dân và người đi đường, nhất là hiện nay đang vào mùa mưa bão.

Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả dông lốc

Sau khi cơn dông lốc dữ dội xảy ra trên địa bàn Hà Nội vào chiều tối 13-6, trong suốt đêm 13 và sáng 14-6, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tích cực khắc phục hậu quả nặng nề do mưa dông gây ra.

Bảo đảm giao thông đường 433- Đà Bắc

(HBĐT) - 433 là tuyến đường độc đạo từ thành phố Hòa Bình đi các xã vùng cao huyện Đà Bắc dài 90 km quanh co phức tạp, độ dốc lớn, địa chất không ổn định, taluy dương cao lại có nhiều vực sâu tới cả trăm m, thường xuyên xảy ra sạt lở và ắch tắc giao thông, nhất là các đoạn đi qua các xã Tân Minh, Tân Pheo, Giáp Đắt, Mường Chiềng, Đồng Nghê, Suối Nánh.

Rào cản xây dựng nông thôn mới ở Trường Sơn

(HBĐT) - Là xã thuần nông, sau hơn 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay diện mạo nông thôn ở xã Trường Sơn (Lương Sơn) có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện.

Công ty may Việt - Hàn khắc phục khó khăn trong công tác ATVSLĐ – PCCN

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Công ty CP May XNK SMA ViNa Việt - Hàn cho biết: Công ty thành lập và đi vào hoạt động đầu tháng 2/2010 chuyên sản xuất hàng may mặc các loại xuất khẩu sang các thị trường trung gian Hàn Quốc, Mỹ, Canada.

Tân Mỹ - Điểm sáng về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

(HBĐT) - Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy tốt nội lực trong cộng đồng dân cư, đến nay, trên 91% hộ dân ở xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 90% hộ có công trình và nhà tiêu hợp vệ sinh. Với kết quả đó, Tân Mỹ là xã tiêu biểu, đứng đầu toàn tỉnh về NS&VSMTNT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục