(HBĐT) - Ngày 22/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCHPCTT&TKCN) đã có công văn gửi Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc cảnh báo tình trạng nguy hiểm do mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó nêu rõ: Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra tình trạng mưa lớn trên diện rộng, gây lũ lớn trên báo động 3 tại các tuyến sông Bùi, sông Lạng, sông Bôi và sông Bưởi. Đến nay, do mưa lớn kéo dài, các sườn đồi, sườn núi, mái đê, mái đập đã bão hoà nước. Một số nơi xuất hiện trượt lở đất gây đổ nhà, uy hiếp tính mạng và tài sản các hộ sống trong các khu vực xác định có nguy cơ trượt lở cao. Theo tin báo của Đài khí tượng thuỷ văn Hòa Bình, trong một vài ngày tới trên địa bàn tỉnh vẫn còn có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

 

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, BCHPCTT&TKCN tỉnh đề nghị UBND, BCHPCTT&TKCN các huyện, thành phố, các ngành khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ:

 

Tiếp tục thực hiện nội dung Công điện số 05, ngày 18/9/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh. Khẩn trương kiểm tra, rà soát lại tất cả các điểm đã xác định có nguy cơ sạt lở, kể cả các khu vực ven sông, suối; hạ lưu các hồ chứa nước và các công trình đang xây dựng. Cảnh báo tới tất cả người dân và các gia đình sống trong khu vực nguy hiểm cần nâng cao cảnh giác, đề phòng trượt lở đất hoặc lũ quét có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cần thiết phải cho sơ tán ngay khỏi khu vực nguy hiểm đến khi xác định đã an toàn.

 

Đối với các hộ sống ven sông, suối, các vùng trũng, thấp đề phòng nước lũ xuất hiện trở lại, do đó cần thông báo tới mọi người dân biết đề phòng...

 

Tiếp tục duy trì các lực lượng xung kích; phương tiện, thiết bị, vật tư cần thiết thường trực sẵn sàng huy động ứng cứu khi có tình huống xảy ra...

 

 

 

                                                                                              P.V

 

Các tin khác


Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục