Toàn cảnh hội nghị trực tuyến điểm cầu Hòa Bình.
(HBĐT) - Ngày 31/05/2016, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Công ty viễn thông quân đội Viettel (VTT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095).
Từ tháng 11/2013, Bộ Y tế đã phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai đường dây nóng 1900-9095 để tiếp nhận phản ánh của người dân về thực trạng và chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên toàn quốc. Đường dây nóng 1900-9095 phục vụ người dân 24/7 do Trung tâm chăm sóc khách hàng - VTT quản lý, vận hành đã và đang tiếp nhận gần 150 phản ánh/ ngày của người dân trên toàn quốc.
Trong giai đoạn II hợp tác (2015-2016), Bộ Y tế và VTT đã thống nhất tiếp tục hợp tác triển khai Đường dây nóng 1900-9095 với mục tiêu trọng tâm là tăng cường công tác tiếp nhận phản ánh và kiểm soát tiến độ, chất lượng xử lý các phản ánh của người dân qua đường dây nóng 1900-9095 thông qua "Hệ thống tiếp nhận và xử lý các ý kiến, phản ánh của người dân qua website: http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn.
"Hệ thống tiếp nhận và xử lý các ý kiến, phản ánh của người dân qua đường dây nóng 19009095" sẽ là công cụ giúp các đươn vị y tế thuận tiện hơn trong công tác tiếp nhận, phối hợp và báo cáo kết quả xử lý triệt để các phản ánh của người dân. Từ đó kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác khám, chữa bệnh. Từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Hồng Dung
Trung tâm TTGDSK Hòa Bình