(HBĐT) - Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, Công an huyện Lạc Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đội An ninh (Công an huyện Lạc Sơn) phối hợp, trao đổi thông tin với các đội nghiệp vụ để làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Phó trưởng Công an huyện Lạc Sơn Vì Tiến Dũng cho biết: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, Công an huyện đã tham mưu Tiểu ban ANTT (Ủy ban Bầu cử huyện) ban hành Kế hoạch về đảm bảo ANTT bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kế hoạch đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Tiểu ban, dự kiến các tình huống có thể xảy ra và các phương án để các đơn vị phối hợp giải quyết. Công an huyện đặc biệt chú trọng đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng của đất nước nói chung và huyện Lạc Sơn nói riêng. Vì vậy, ngay sau khi có kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về cuộc bầu cử, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. Trong đó, đảm bảo an ninh trong quá trình hiệp thương, lựa chọn giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn vào danh sách bầu cử. Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT bảo vệ an toàn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 từ ngày 2/4. Tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Các đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đồng thời, bám sát cơ sở, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự công cộng, trật tự ATGT, đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và bầu cử.

Đội trưởng Đội An ninh (Công an huyện Lạc Sơn) Quách Văn Hiếu cho biết: Cùng với các đội nghiệp vụ, 100% quân số của Đội đã xuống các địa bàn thực hiện tốt công tác nắm, dự báo tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Phối hợp xây dựng các tình huống giả định và phương án đối phó, xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử và lên phương án thực hành nhằm giải quyết kịp thời với các tình huống, không để bị động, bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, Công an huyện đã thành lập các tổ đảm bảo an ninh tại các điểm bỏ phiếu. Các tổ tuần tra cơ động ứng trực 24/24h trước, trong và sau ngày bầu cử. Tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, nhân khẩu trên địa bàn. Chú trọng kiểm tra việc triển khai, xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT cũng như việc đảm bảo quân số trực chiến, ứng trực của các đơn vị tại cơ sở...

Sự thống nhất trong chỉ đạo, sự ra quân đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng Công an huyện trong công tác đảm bảo ANTT là cơ sở vững chắc để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Lạc Sơn sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn.


Đức Phượng


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục