(HBĐT) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Công an huyện (CAH) Lạc Sơn đã có nhiều việc làm thiết thực. Trong đó, đơn vị đã xây dựng quỹ "Chung tay vì cuộc sống cộng đồng". Để xây dựng quỹ, hàng tháng, mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) chi tiêu tiết kiệm để gây quỹ. Thông qua quỹ, CAH Lạc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, nổi bật là việc mua bò giống, trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.


Nhờ con bò được cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lạc Sơn trao tặng đã giúp gia đình chị Bùi Thị Dùng, xóm Răng Thiển, xã Văn Sơn vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Sau 3 năm triển khai, đến nay, đã có 17 con bò được trao tặng, thực sự là nguồn động viên lớn để các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2017, gia đình chị Bùi Thị Dùng, xóm Răng Thiển, xã Văn Sơn là một trong những hộ đầu tiên được CB, CS CAH Lạc Sơn trao tặng bò. Chị Dùng chia sẻ, vì có người thân thường xuyên ốm đau nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Nhiều lần, gia đình muốn mua bò để nuôi nhưng lại không đủ tiền. Do đó, khi được CAH Lạc Sơn trao tặng bò giống, gia đình chị hết sức vui mừng. Để chăm sóc bò tốt, vợ chồng chị Dùng trồng thêm cỏ voi. Sau một thời gian chăm sóc, đến nay, bò đã sinh sản lứa thứ hai. Chị Dùng phấn khởi: "Gia đình tôi rất biết ơn CAH đã trao tặng  bò giống. Cách đây hơn 1 tháng, con bò đẻ lứa thứ hai. Con bê đầu tiên gia đình đã bán để lấy tiền đưa con gái út đi chữa bệnh, cũng như mua sách vở cho các cháu".

Hoàn cảnh của gia đình chị Dùng khá éo le, con gái út mới 4 tuổi bị bệnh, thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Nhờ có bò được CB, CS CAH Lạc Sơn trao tặng đã phần nào giúp gia đình chị vơi bớt khó khăn. Đồng chí Bùi Văn Quyết, Trưởng Công an xã Văn Sơn cho biết: Công an xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi để giúp gia đình chị Dùng chăm sóc tốt con bò được trao tặng. Ngoài gia đình chị Dùng, trên địa bàn xã cũng còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. 

Chứng kiến những con bò trao tặng phát triển tốt, đem lại niềm vui cho các hộ khó khăn, trung úy Bùi Tuấn Anh, cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (CAH) cho biết: Ngay khi đơn vị phát động, chúng tôi rất đồng tình hưởng ứng. Các hộ khi được trao tặng bò không chỉ được động viên về tinh thần, mà thực sự trở thành tài sản lớn, là động lực để họ vượt lên hoàn cảnh.

Theo chia sẻ của lãnh đạo CAH Lạc Sơn, trong 17 con bò trao tặng, nhiều con đã và sắp sinh sản. Các chiến sỹ CAH luôn bám sát, theo dõi và hỗ trợ để con bò phát triển tốt, thực sự trở thành "cần câu" cho các hộ nghèo. Hiện nay, CB, CS CAH Lạc Sơn vẫn đều đặn mỗi tháng dành tiền tiết kiệm, để có thêm nhiều con bò giống được trao tặng cho các hộ nghèo. Đây thực sự là một việc làm ý nghĩa trong học tập và làm theo gương Bác Hồ. Qua đó, làm sáng lên hình ảnh những chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.


 Viết Đào

Các tin khác


BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục