(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và các văn bản của T.Ư, của tỉnh về công tác CCHC, UBND huyện Kim Bôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC. Qua đó, lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến. Năm 2018, huyện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các địa phương trong tỉnh về chỉ số CCHC.  


Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Kim Bôi (Kim Bôi) luôn nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ cán bộ, công chức địa phương. 

Có mặt tại bộ phận một cửa của xã Kim Bôi (Kim Bôi), chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp, chu đáo của đội ngũ cán bộ, có thể thấy công tác CCHC của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí Bùi Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận 3.663 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 100%. Các thủ tục hành chính (TTHC) luôn được công khai, minh bạch và niêm yết tại bộ phận một cửa cũng như website của xã: http://xakimboi.hoabinh.gov.vn. Việc giải quyết các thủ tục đúng trình tự phát luật quy định, nhanh chóng, thuận tiện thông qua việc đưa vào sử dụng các ứng dụng một cửa điện tử, kế toán điện tử và gửi, nhận văn bản điện tử. Hầu hết người dân đến đây đều hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức xã.

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả trên cơ sở bám sát các nội dung, chương trình, kế hoạch của T.Ư, của tỉnh. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, niêm yết công khai các TTHC, lệ phí và thời gian giải quyết TTHC từng lĩnh vực tại trụ sở làm việc để doanh nghiệp, người dân nắm được quy trình giải quyết các TTHC, đồng thời, giám sát việc thực hiện CCHC của cán bộ, công chức tại UBND các cấp. Qua đó, tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC với các nội dung trọng tâm, trọng điểm. 

Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện những nội dung trọng tâm về CCHC, huyện quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn. Việc áp dụng công nghệ thông tin đã góp phần tích cực trong giải quyết các công việc chuyên môn, nâng cao chất lượng làm việc, tiết kiệm chi phí. Hiện nay, huyện có 1 trang thông tin điện tử (TTĐT) huyện và 11 trang TTĐT các xã với vai trò giới thiệu, cập nhật văn bản, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Phần mềm một cửa điện tử tại Bộ phận TN&TKQ huyện đã kết nối tới 100% các xã, thị trấn. Việc sử dụng chữ ký số trên văn bản đi, đến và cấp chứng thư số cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn bắt đầu được thực hiện. 

Thông qua việc cử cán bộ, công chức tập huấn, bồi dưỡng đạo đức, văn hoá, chuyên môn, năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ thuộc Bộ phận TN&TKQ từng bước được nâng lên; chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC được phản ánh thông qua sự hài lòng.

Với những giải pháp chỉ đạo quyết liệt, chuyển biến trong công tác CCHC ở huyện Kim Bôi đã tạo nhiều thuận lợi cho phát triển KT-XH của địa phương. Đồng chí Bùi Quang Hợp, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, Bộ phận TN&TKQ huyện tiếp nhận 1.769 hồ sơ, trong đó, có 1.624 hồ sơ đã giải quyết, trả quá hạn 7 hồ sơ, trả lại do không hợp lệ 248 hồ sơ. Nhìn chung, việc triển khai, rà soát, đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các TTHC mới được cập nhật kịp thời, tiết kiệm được thời gian, chi phí giải quyết TTHC của các cá nhân, tổ chức, hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả cải cách TTHC, huyện chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về trình độ chuyên môn, kỹ năng, tác phong làm việc chuẩn mực, thái độ thân thiện, trách nhiệm; chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kiện toàn bộ máy tổ chức Bộ phận TN&TKQ các cấp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết công việc. Từng bước hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử, đảm bảo tính thống nhất, liên thông, kết nối được với các phần mềm chuyên ngành khác nhằm đáp ứng nhu cầu công việc, góp phần phát triển KT-XH địa phương.


Thu Hằng

Các tin khác


Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục