(HBĐT) - Thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị, gồm xã Mãn Đức, Quy Hậu và thị trấn Mường Khến. Đảng bộ xã có hơn 1.000 đảng viên, có cán bộ, công chức ở cơ quan, đơn vị và ở khu vực nông thôn, nhận thức không đồng đều. Chính vì vậy, để thực hiện các nghị quyết của Đảng có hiệu quả, công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng nói riêng là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ thị trấn.


Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) trao đổi về kế hoạch tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư TT, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ thị trấn cho biết: Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, cùng với kiện toàn cơ quan, tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Đảng uỷ xây dựng và hoàn thiện quy chế làm việc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên về công tác KTGS của Đảng, từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KTGS của Đảng trong tình hình mới, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh. Hoạt động tuyên truyền được lồng ghép vào các hội nghị của xã. Trong đó chú trọng tuyên truyền cho CB, ĐV hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ công tác KTGS, trách nhiệm, thẩm quyền của UBKT các cấp trong công tác phòng, chống tham nhũng; các văn kiện của Đảng về công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 về tăng cường công tác KTGS của Đảng, những nhân tố điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác KTGS của Đảng bộ các cấp... Đã có trên 90% CB, ĐV được tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Thông qua đó từng bước nâng cao nhận thức của CB, ĐV về tầm quan trọng công tác KTGS của Đảng.

Cùng với công tác tuyên truyền, UBKT Đảng uỷ đã tham mưu cấp uỷ xây dựng, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch KTGS của Đảng. Năm 2021, UBKT tăng cường nắm bắt thông tin thực hiện KTGS khi có dấu hiệu vị phạm, các đảng viên được kiểm tra thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không có đảng viên vi phạm Quy định số 47 của Bộ Chính trị. UBKT Đảng uỷ đã kiểm tra thực hiện nhiệm vụ KTGS 6 chi bộ: Chi bộ trường mầm non Mãn Đức, trường mầm non Quy Hậu, trường TH&THCS Quy Hậu, Văn Đai, Đồng Văn, Tân Phong. Các chi bộ được kiểm tra thực hiện cơ bản nhiệm vụ KTGS, CB, ĐV phát huy năng lực, hoàn thành nhiệm vụ. UBKT cũng đã chỉ ra những điểm cần khắc phục để chi bộ, CB, ĐV phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Hầu hết CB, ĐV, nhất là người đứng đầu đã thể hiện tính tiền phong, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách và các quy định của Đảng, Nhà nước. Những năm gần đây, Đảng bộ thị trấn được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh tiêu biểu. Đại đa số CB, ĐV và nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền. Diện mạo thị trấn ngày càng khang trang, đời sống người dân không ngừng được cải thiện.

UBKT Đảng uỷ tiếp tục tham mưu cấp uỷ tổ chức quán triệt, phổ biến các quy định mới, nội dung cơ bản về công tác KTGS của Đảng như: Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của BCH T.Ư khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng; một số nội dung sửa đổi, bổ sung mới trong Quy định số 24-QĐ/TW; Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của BCH T.Ư khóa XIII về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng; một số nội dung sửa đổi, bổ sung mới trong Quy định số 22-QĐ/TW; tuyên truyền hướng dẫn của UBKT T.Ư về những điều đảng viên không được làm… Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác KTGS của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên...

P.V


Các tin khác


Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật 1 nguyên Giám đốc Ngân hàng tại huyện Mai Châu

Ngày 15/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu đã họp kỳ thứ 26. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung sau:

Xã Thu Phong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Từ việc chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), Đảng bộ xã Thu Phong, huyện Cao Phong đã nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện bỏ phiếu biểu quyết thi hành kỷ luật đảng viên A là huyện uỷ viên. Kết quả bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật không có hình thức kỷ luật nào quá bán, kể cả cộng dồn phiếu. Trường hợp này xử lý thế nào cho đúng quy định?

Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục