(HBĐT) - Chiều 30/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí Thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà các xã thuộc chiến khu cách mạng Giằng Xèo, huyện Đà Bắc. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc.


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà 5 xã chiến khu Giằng Xèo và chiến khu Mường Diềm huyện Đà Bắc. 

Đầu năm 1945, đồng chí Vũ Thơ, Bí thư Ban cán sự Đảng tỉnh đã đến Tu Lý tuyên truyền giác ngộ cách mạng. Nhờ sự giúp đỡ của ông Đinh Công Sắc là người có uy tính với Nhân dân trong vùng nên cơ sở cách mạng được mở rộng đến vùng đông bào dân tộc Mường, Tày, Dao ở huyện Đà Bắc. Tháng 2/1945, Ban cán sự Đảng tỉnh đã mở lớp chính trị quân sự tập trung đầu tiên của tỉnh tại bừa Đồng Miếng, thuộc Giằng Xèo, xã Tu Lý (nay là xóm Sèo, xã Cao Sơn). Lớp học gồm 12 đội viên tự vệ cứu quốc thị xã Hòa Bình và 4 cán bộ người Quỳnh Lưu Ninh Bình cùng 5 thanh niên địa phương trong đó có 3 thanh niên người Dao và 2 thanh niên người Mường. Đến cuối tháng 5/1945, khu căn cứ cách mạng Tu Lý - Hiền Lương được thành lập nằm trong hệ thống chiến khu Hòa - Ninh - Thanh, sau đó đổi tên thành chiến khu Quang Trung. Trước tháng 5/1946, lực lượng tự vệ của khu căn cứ đã tham gia tiêu diệt và đập tan âm mưu phản động của bọn Đại việt Duy Dân Lý Đông á ở chợ Bờ. Ngày 23/11/1947, chi bộ Đảng cơ sở xã đầu tiên của huyện Đà Bắc đã ra đời tại xã Hiền Lương. Với những đóng góp to lớn của khu căn cứ Tu Lý - Hiền Lương, năm 1996, Bộ Văn hóa -  Thông tin đã cấp bằng công nhận di tích lịch sử cách mạng.

Phát huy truyền thống cách mạng, những năm qua, Đảng bộ xã Cao Sơn tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế theo kế hoạch đề ra. Xã phấn đấu mục tiêu hết năm 2022 thu nhập bình quân đạt 44 triệu đồng/người/năm, giảm 4% tỷ lệ hộ nghèo. Đảng bộ luôn chú trọng công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đời sống của Nhân dân không ngừng được nâng lên. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cao Sơn cũng như các xã Hiền Lương, Tú Lý, Toàn Sơn và xã Trung Thành. Trong thời gian tới, các xã tập trung bám vào các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bám sát cơ sở định hướng phát triển KT-XH, góp phần xây dựng huyện Đà Bắc ngày càng phát triển.


Việt Lâm

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục