Công nhân Điện lực Mai Châu chuẩn bị đủ  trang thiết bị nhằm khắc phục, sửa chữa kịp thời các sự cố, đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn.

Công nhân Điện lực Mai Châu chuẩn bị đủ trang thiết bị nhằm khắc phục, sửa chữa kịp thời các sự cố, đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn.

(HBĐT) - Mai Châu có địa hình hiểm trở, đi lại hết sức khó khăn, người dân sinh sống rải rác. Chính vì vậy, hoạt động của ngành điện trong những năm qua khá vất vả trong việc cung cấp điện và đảm bảo an toàn lưới điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

 

Thống kê về hệ thống lưới điện trên địa bàn, ông Hà Đức Hạnh, Giám đốc Điện lực Mai Châu cho biết: Tính đến nay, đơn vị quản lý gần 232 km đường dây trung thế, 312,7 km đường dây hạ thế và 119 máy biến áp. Toàn huyện có gần 14.700 khách hàng, trong đó, khách hàng sử dụng điện 3 pha là 725 công tơ điện. Trong những năm qua, Điện lực Mai Châu đã thực hiện theo đúng chủ trương Công ty Điện lực Hoà Bình. Theo đó, hàng chục tỷ đồng đã được đầu tư vào hệ thống điện trên địa bàn. Cùng với đó, mục tiêu “Năng suất lao động và hiệu quả” là hoạt động được đơn vị đặt lên hàng đầu và là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. 

Với những kế hoạch cụ thể, chi tiết được triển khai đồng bộ, chính vì vậy, lượng tiêu thụ điện thương phẩm của toàn huyện tăng theo hàng năm. Năm 2015, Điện lực Mai Châu đã thực hiện được trên 25 triệu KWh, đạt gần 106,6% kế hoạch và tăng gần 15%. Tổng doanh thu thực hiện bán điện đạt trên 40 tỷ đồng, bằng gần 131% so với năm trước. Đã phát triển thêm gần 2.200 khách hàng. Mật độ phủ lưới điện quốc gia trên địa bàn toàn huyện đạt 100% thôn, bản có điện và 99,8% hộ có điện, còn 0,2% là hộ mới tách khẩu và hộ ra ở riêng.  

Đối với địa bàn vùng đồng bằng, tổn thất điện dễ được khắc phục nhưng với khu vực miền núi như huyện Mai Châu là hết sức khó khăn bởi hệ thống đường dây trải dài, trong khi đó, khách hàng sử dụng điện không nhiều. Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại, trong năm vừa qua, Điện lực Mai Châu đã giảm tổn thất điện còn 9,76%, giảm gần 0,04% so với kế hoạch được giao.  

Hiện nay, một số địa bàn có tỷ lệ tổn thoát điện lớn tập trung ở các xã: Tòng Đậu, Vạn Mai, Xăm Khoè. Đây là địa bàn Điện lực Mai Châu mới tiếp nhận hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn chuyển sang quản lý. 

Trong năm 2016, Điện lực Mai Châu tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đơn vị đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả SX-KD. Trong đó, đảm bảo các tuyến đường dây và trạm biến áp vận hành liên tục, hạn chế tối đa việc cắt điện sửa chữa. Điện lực Mai Châu phấn đấu trong năm đạt sản lượng điện thương phẩm gần 27,84 triệu KWh. Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có điều kiện SX-KD có hiệu quả, thúc đẩy KT - XH địa phương.

 

                                                                        H.T

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục