(HBĐT) - Theo NHCSXH tỉnh, trong 9 tháng năm 2016 đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm đề ra, nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm tại địa phương tăng 17,8%; dư nợ tăng trưởng 9,5%; nợ quá hạn được kiểm soát chiếm 0,22%/tổng dư nợ.

25.746 hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng chính sách, mức cho vay bình quân 23,7 triệu đồng/khách hàng. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã góp phần giúp các hộ dân ở khu vực nông thôn xây mới 8.800 công trình NS&VSMT, tạo việc làm mới cho trên 17.700 lao động; có 10.943 HS-SV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; 1.200 đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh ĐBKK được vay vốn phát triển sản xuất.

 

                                                                       Đ.T

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Huyện Lương Sơn: Giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo kế hoạch

(HBĐT) - Thời gian qua, việc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản thuộc nguồn vồn ngân sách tỉnh và ngân sách huyện trên địa bàn huyện Lương Sơn được triển khai kịp thời, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đảm bảo giải ngân theo kế hoạch. Đối với công trình thuộc nguồn vốn ngân sách tỉnh được giao vốn kế hoạch năm 2016 là 34.565 triệu đồng, trong đó có 25 công trình chuyển tiếp với tổng mức đầu tư 513.898 triệu đồng, lũy kế vốn được giao đến năm 2016 là 251.597 triệu đồng. Đến nay đã giải ngân 34.565 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch vốn giao năm 2016.

Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ II - cơ hội quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm

(HBĐT) - Theo kế hoạch, Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ II và Hội chợ “Nông nghiệp - Du lịch - Thương mại vùng Tây Bắc” năm 2016 (Lễ hội và Hội chợ) được tổ chức từ ngày 13 - 19/11 sẽ có quy mô lớn hơn Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ nhất năm 2015. Ngày 12/10/2016, UBND tỉnh đã ban hành 2595/QĐ-UBND về việc thành lập Ban tổ chức Lễ hội và hội chợ, nâng quy mô tổ chức từ cấp huyện lên cấp tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong khuân khổ Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh, Lễ hội Chiêng Mường lần thứ II và 15 năm thành lập huyện. Hiện nay, các hoạt động chuẩn bị đang được Ban tổ chức Lễ hội và Hội chợ gấp rút triển khai thực hiện.

Bảo tồn giống gà Lạc Thủy

(HBĐT) - Đã từ lâu đời, nông dân huyện Lạc Thủy bền bỉ nuôi giống gà bản địa. Cho đến năm 2012, giống gà quý hiếm này được Vi?n Chăn nuôi đưa vào đối tượng nguồn gen mới phát hiện. Các bước khảo nghiệm đã được tiến hành và đang làm thủ tục công nhận giống bổ sung vào danh sách các nguồn gen vật nuôi bản địa của Việt Nam.

Huyện Lương Sơn có 151 dự án đầu tư

(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Lương Sơn đẩy mạnh việc thu hút các dự án sản xuất công nghiệp, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp.

Quan tâm hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp

(HBĐT) - Theo Sở NN&PTNT, thực hiện chính sách phát triển sản xuất trồng trọt, làng nghề, nuôi cá lồng theo các quyết định của UBND tỉnh, thời gian qua, các làng nghề cùng hàng nghìn hộ dân các huyện, thành phố đã được hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Huyện Đà Bắc: Triển khai nhiều chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Đà Bắc đã có nhiều chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Nhờ đó đảm bảo cho người dân có điều kiện ổn định cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục