(HBĐT) - Sáng 7/11, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức họp báo giới thiệu về việc tổ chức lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 2 và Hội chợ Nông nghiệp- Du lịch- Thương mại vùng Tây Bắc năm 2016 với sự quan tâm tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.

 

 

Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

 

Ông Quách Văn Ngoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết: Lễ hội cam và hội chợ được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh là một trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và công bố Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình năm 2016, diễn ra từ ngày 13-20/11/2016 tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong và trung tâm bảo tồn di sản tiến sỹ Việt Nam. Quy mô có 300 gian hàng. Trong đó, có 80 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm cam quýt, bưởi các loại; gian hàng thưởng thức các sản phẩm cam; gian hàng trưng bày vật tư nông nghiệp; 80 gian hàng nông nghiệp, du lịch; 100 gian hàng thương mại tổng hợp và 40 gian hàng ẩm thực truyền thống đặc sắc của huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Binh và các tỉnh vùng Tây Bắc. Trong chương trình lễ hội và hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm, trưng bày; xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, trao giấy chứng nhận sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGap cho các hộ sản xuất cam, thăm quan mô hình sản xuất tiêu biểu; các hoạt động liên kết, ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu văn nghệ, thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực dân tộc.

 

Lễ hội và hội chợ nhằm quảng bá, giữ gìn và nâng cao thương hiệu cam Cao Phong; phát triển giao thương các tỉnh vùng Tây Bắc, hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp liên kết hợp tác, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên danh, liên kết phát triển sản xuất kinh, doanh thương mại, đẩy mạnh các hoạt động du lịch vùng miền. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND huyện Cao Phong đã trả lời những câu hỏi của các cơ quan báo chí, tập trung vào lĩnh vực quy hoạch, định hướng phát triển vùng cây có múi, công tác giữ gìn, bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Cao Phong, nhân rộng các mô hình sản xuất cam sạch, an toàn, việc thực hiện liên danh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam, cách nhận biết sản phẩm cam Cao Phong…Sau họp báo các cơ quan báo chí đã đi tìm hiểu thực tế các mô hình sản xuất cam trên địa bàn huyện Cao Phong. Cam là cây truyền thống mang lại hiệu quả kinh tế của huyện Cao Phong. Năm 2014, Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý Cao Phong cho sản phẩm Cam của huyện Cao Phong. Mới đây cam Cao Phong đã lọt top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng do Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế tổ chức. Toàn huyện có 2.078 ha cây ăn quả có múi, trong đó diện tích thời kỳ kinh doanh là 900 ha, sản lượng 23.000 tấn, giá trị thu nhập khoảng 700 triệu đồng/ha, các giống cam chủ yếu là CS1 (lòng vàng), Xã Đoài cao, xã Đoài lùn, quýt Ôn Châu, V2, cam canh. Thời gian thu hoạch bắt đầu tư khoảng tháng 8 đến tháng 4 hằng năm.  

 

 

                                                           P.V

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục