(HBĐT) - Hội CCB xã Liên Hòa (Lạc Thủy) có 146 hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội. Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào do cấp ủy Đảng, chính quyền phát động. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế, không chỉ làm giàu cho bản thân, nhiều hội viên còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau làm giàu chính đáng.

 

Khó khăn lớn nhất đối với Hội CCB huyện Lạc Thủy nói chung, Hội CCB xã Liên Hòa nói riêng trong phát triển kinh tế là nguồn vốn. Để giải quyết thách thức này, Hội CCB xã đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện hỗ trợ 69 hội viên được tiếp cận với nguồn vốn ủy thác trên 1, 8 tỷ đồng. Ngoài ra, các chi hội tích cực xây dựng quỹ hội giúp hội viên nghèo vay vốn phát triển sản xuất. Hiện nay, toàn xã có 10 hội viên nghèo được vay vốn không lãi suất.

 

Mô hình trồng cây ăn quả có múi của CCB Đinh Xuân Thành ở chi hội Liên Hồng, xã Liên Hòa cho hiệu quả kinh tế cao. 

 

Đồng chí Phan Thế Thức, Chủ tịch Hội CCB xã Liên Hòa cho biết: Chúng tôi nhận thấy thế mạnh lớn nhất của xã là phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên, sau khi giải quyết được vốn, cần hết sức quan tâm đến kỹ thuật, nhất là với những cây, con cho hiệu quả kinh tế cao. Để giải quyết vấn đề này, mỗi năm Hội CCB xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức từ 2- 3 hội nghị tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt nhằm trau dồi kỹ năng và áp dụng tiến bộ KH -KT vào thâm canh để có sản phẩm chất lượng cao. Tại mỗi  buổi tập huấn, các hội viên cùng nhau chia sẻ những khó khăn và thách thức trong quá trình phát triển mô hình. Một số hội viên có kinh nghiệm đã chia sẻ những bài học từ thực tế nuôi, trồng của gia đình. Qua đó hỗ trợ các hội viên tránh được những rủi ro dễ gặp phải trong quá trình sản xuất.

 

ông Đinh Xuân Thành, chi hội Liên Hồng, một trong những người tiên phong trồng cây ăn quả có múi chia sẻ: “Sau gần 12 năm trồng cây ăn quả có múi, đến nay, gia đình tôi đã mở rộng quy mô trang trại lên 5 ha với 1.000 gốc cam, trong đó, chủ yếu là cam V2 và cam Vinh. Nhiều năm qua, gia đình tôi có thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng /năm từ bán cam. Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao, nhiều hội viện Hội CCB đã mạnh dạn vay vốn và học hỏi cách làm.

 

Theo thống kê năm 2016, Hội CCB xã Liên Hòa đã xây dựng và phát triển được nhiều mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao như trồng cây ăn quả có múi, chăn nuôi gia cầm và nuôi ong lấy mật. Hiện, toàn xã nhân rộng diện tích trồng cây ăn quả có múi lên 200 ha, trong đó, Hội CCB có 30 hội viên phát triển diện tích trên 30 ha.

 

Ngoài ra, có 20 hội viên phát triển mô hình nuôi gia cầm với tổng đàn 20.000 con. Mô hình nuôi ong lấy mật cũng thu hút 20 hội viên tham gia với 500 đàn. Qua đó thu nhập của cán bộ, hội viên Hội CCB được nâng lên đáng kể, toàn xã có 81 hộ hội viên có thu nhập trên 40 triệu đồng /năm. Nhiều hội viên là chủ các trang trại có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm như CCB Bùi Minh Nam, Bùi Văn Thắng ở chi hội Đồng Huống; CCB Đinh Xuân Thành chi hội Liên Hồng; CCB Ngô Tử Lành ở chi hội Liên Ba…

 

                                                                            Đức Anh

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục