(HBĐT) - Sáng 2/6, Ban quản lý các Khu công nghiệp ( KCN) tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/6/2007- 7/6/2017). Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện vụ Kinh tế, Vụ thi đua khen thưởng- Bộ KHĐT; các sở, ngành, tổ chức, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đầu tư vào KCN trong tỉnh.



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh ghi nhận 10 năm xây dựng và phát triển của BQL các KCN.

Trải qua 10 năm đi vào hoạt động, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động BQL các KCN đã không ngừng đổi mới tư duy, nghiên cứu vận dụng sáng tạo các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, triển khai hiệu quả các giải pháp QLNN về các KCN. Trong đó đã tham mưu cho Tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát triển các KCN, điển hình là Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/5/2014 của Tỉnh ủy, nhằm đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp; thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch- đầu tư xây dựng; tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư; thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự…trong các KCN... Các KCN của tỉnh hiện có 70 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư 412 triệu USD và 8.240 tỷ đồng. Có 45/70 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng, chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp một phần cho ngân sách tỉnh, giải quyết việc làm cho hơn 15.000 người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng BQL các KCN nhân dịp 10 năm thành lập.

Với những thành tích đạt được trong 10 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân BQL các KCN tỉnh được tặng thưởng: Huân chương lao động hạng Ba; Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ, Bộ KH&ĐT và UBND tỉnh…


Lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng, Bộ KHĐT trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển các KCN.

Phát biểu buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích của BQL các KCN đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo quy hoạch của tỉnh. Đánh giá cao vai trò của công nghiệp trong phát triển kinh tế địa phương, Đồng chí đề nghị: BQL các KCN tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/5/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về đẩy mạnh phát triển các KCN,CCN trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Đề xuất các giải pháp bổ sung cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào hạ tầng KCN để thu hút đầu tư, tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư vào các KCN tiềm năng như: Yên Quang, Mông Hóa; làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp có năng lực KCN. Phối hợp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đào tạo hỗ trợ cung cấp nguồn lao động cho các dự án đầu tư, quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa tại các KCN, thực hiện quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, môi trường, giữ gìn an ninh trật tự tại các KCN, hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn hiệu quả và phát triển bền vững.

                                                                                 Lê Chung

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục