(HBĐT) - Hội CCB xã Tân Thành (Lương Sơn) có 421 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội. Trong đó, hộ hội viên khá, giàu chiếm 50%, hội viên nghèo chỉ còn 3%. Đây là kết quả của sự nỗ lực, ý chí vươn lên, không cam chịu đói nghèo của mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB xã.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết: "Trong những năm qua, xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, Hội CCB xã Tân Thành tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên năng động, sáng tạo, học hỏi phát triển các mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến mô hình trồng cây ăn quả có múi và chăn nuôi tổng hợp. Theo thống kê, hiện tại trên địa bàn xã có trên 90 hội viên phát triển mô hình cây ăn quả có múi với diện tích 30 ha. Mô hình chăn nuôi tổng hợp cũng thu hút nhiều hội viên tham gia với tổng đàn trên 13.000 con gia súc, gia cầm. Qua đó, một số hội viên đã có thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm như các CCB: Nguyễn Văn Vân (chi hội Mỹ Tân), Trần Ngọc Long (chi hội Tân Thành), Võ Hồng Phong (chi hội Mỹ Tân)”.


Mô hình trồng cây ăn quả có múi của CCB Nguyễn Văn Vân, chi hội Mỹ Tân, xã Tân Thành (Lương Sơn) đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cùng cán bộ Hội CCB xã Tân Thành, chúng tôi đến thăm gia đình CCB Nguyễn Văn Vân ở chi hội Mỹ Tân - một trong những hội viên tiêu biểu trồng cây ăn quả có múi. Hiện nay, vườn của gia đình ông Vân đã được mở rộng với diện tích 1 ha bao gồm 400 cây cam đường và 100 cây bưởi các loại. Năm 2016, gia đình ông xuất bán ra thị trường 10 tấn cam với mức giá ổn định 18.000 đồng/kg, thu về gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, mô hình trồng bưởi Diễn, bưởi da xanh đang trong thời kỳ thu bói cũng đem lại lợi nhuận gần 40 triệu đồng.

Để có được thành công, ông Vân chia sẻ: "Bắt tay vào phát triển mô hình trồng cây ăn quả từ năm 2010, tuy nhiên thời điểm đó, tôi gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn vốn và kỹ thuật. Để khắc phục khó khăn, Hội CCB xã đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Bên cạnh đó, tôi tích cực tham gia các buổi tập huấn nâng cao kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi do Hội CCB xã phối hợp với Trạm KN-KL huyện Lương Sơn tổ chức. Từ đó, bản thân tôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc, biết ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất để có được sản phẩm chất lượng tốt và nâng suất cao”.

ông Vân chỉ là một trong số nhiều CCB được hưởng lợi từ nguồn hỗ trợ của Hội CCB xã. Hiện nay, Hội CCB xã tiếp tục phối hợp với ngân hàng CSXH huyện giúp đỡ hội viên khó khăn được vay vốn với tổng dư nợ 5,7 tỷ đồng. Ngoài ra, quỹ hội đã huy động cán bộ, hội viên đóng góp được 228 triệu đồng cho 86 hội viên vay vốn với lãi suất thấp. Hàng năm, Hội CCB xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức từ 1- 2 buổi tập huấn cho hội viên nhằm nâng cao kỹ thuật, cập nhật công nghệ mới ứng dụng vào chăn nuôi, sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết thêm: Trong thời gian tới, Hội CCB xã tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ tích cực thi đua lao động sản xuất, XĐ-GN bền vững; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tập huấn, hỗ trợ cây, con giống cho hội viên. Tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, phát triển kinh tế. Qua đó góp phần cải thiện thu nhập cho hội viên, đồng thời nỗ lực trong thời gian sớm nhất xoá được tỷ lệ hội viên nghèo.

                                                                                  Đức Anh


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục