(HBĐT) - Ngày 22/8, huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn.


Sau 15 năm (2002-2017) hoạt động, nguồn vốn các chương trình cho vay được bảo toàn và không ngừng phát triển, đế tháng 7/2017, tổng nguồn vốn đạt 235.635 triệu đồng, tăng 15,2 lần so với năm 2003. Từ 2 chương trình cho vay từ khi mới thành lập, đến nay phòng giao dịch huyện đang thực hiện 14 chương trình tín dụng chính sách chủ yếu uỷ thác qua 4 tổ chức CTXH với tổng dư nợ đạt 236.535 triệu đồng với gần 8.000 khách hàng đang dư nợ. Trong đó chương trình cho vay hộ nghèo có dư nợ cao nhất đạt 67.934 triệu đồng với 2.100 hộ còn dư nợ; dư nợ chương trình cho vay hộ cận nghèo đạt 41.759 triệu đồng; dư nợ chương trình SXKD đạt 38.787 triệu đồng... 



Lãnh đạo huyện Lạc Thuỷ tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách.

Trong 15 năm qua, phòng giao dịch huyện đã đầu tư 534.205 tỷ đồng cho 38.393 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để SXKD, tạo việc làm; mức dư nợ bình quân từ 3 triệu đồng năm 2003 lên 30,3 triệu đồng/hộ. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 13.335 hộ gia đình thoát nghèo; 1.215 lao động được tạo việc làm mới; 3.815 HSSV được vay vốn để học tập; 916 hộ nghèo được xây mới nhà ở; xây mới sửa chữa được 10.202 công trình NS&VSMT nâng cao chất lượng cuộc sống... NHCSXH huyện uỷ thác 13/14 chương trình tín dụng chính sách với 99,5% dư nợ. Toàn huyện có 217 tổ TK&VV, trung bình 1 tổ có 36 thành viên, dư nợ quản lý 1.084 triệu đồng; qua xếp loại có trên 94% tổ được xếp loại tốt, không có tổ trung bình yếu kém. 

Giai đoạn 2017-2020, huyện Lạc Thuỷ đặt mục tiêu: nguồn vốn bổ sung từ ngân hàng cấp trên tăng trưởng từ 12% trở lên; nguồn vốn huy động tại địa phương tăng trưởng 20%; dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tăng trưởng trên 12%; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,15%; thu lãi đạt trên 98% số lãi phải thu; đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên chức theo mức khoán của ngành.

Nhân dịp này, có 10 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017 được NHCSXH tỉnh và UBND huyện khen thưởng.



                                                                                   Đinh Thắng

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục