(HBĐT) - Tối 23/9, Công ty TNHH đầu tư Queensland – đơn vị chủ đầu tư Dự án khu dân cư thương mại và chợ trung tâm huyện Lương Sơn - "Phố chợ Lương Sơn” đã tổ chức "Lễ hội đường phố - Chợ đêm Lương Sơn”. Tham dự Lễ hội có đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, UBND cùng các phòng, ban chức năng của huyện Lương Sơn. Đặc biệt, Lễ hội còn có sự tham gia của hàng vạn người dân trên địa bàn huyện Lương Sơn cũng như người dân vùng lân cận.


Công ty TNHH đầu tư Queensland được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư theo Quyết định số 504/QĐ-UBND ngày 25/12/2015 về việc chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án "Phố chợ Lương Sơn”.


Tiết mục đánh trống múa lân của Thị trấn Lương Sơn

Thực hiện các Quyết định của UBND tỉnh, ngay sau khi được bàn giao đất, Công ty đã tập trung tổ chức thi công xây dựng và đến nay đã cơ bản hoàn thành các công trình của dự án. Cuối tháng 4/2017, Công ty đã phối hợp với UBND huyện Lương Sơn tổ chức Lễ khai trương Chợ trung tâm huyện Lương Sơn, chính thức đưa chợ mới vào hoạt động.

 



Tiết mục của các cháu thiếu nhi Thị trấn Lương Sơn

Để tiếp tục phát huy tiềm năng thương mại dịch vụ của địa phương, Công ty đã đề xuất thí điểm tổ chức mô hình Chợ đêm (Phố đi bộ) trong dự án, và đã được UBND huyện Lương Sơn chấp thuận cho thí điểm tổ chức.

Ngay trong đêm triển khai Chương trình "Lễ hội đường phố - Chợ đêm Lương Sơn”, Công ty TNHH đầu tư Queensland đã dành cả một tuyến phố chợ chính làm phố đi bộ và triển khai mô hình Chợ đêm – đây là mô hình Chợ đêm đầu tiên cũng là duy nhất của tỉnh được triển khai tính cho đến thời điểm này. Đồng thời, Công ty còn đầu tư hàng trăm triệu đồng nhằm trang hoàng hệ thống ánh sáng đồng bộ, khá bắt mắt phục vụ Lễ hội. Trước đó, hàng chục tiểu thương đã đăng ký bán hàng Chợ đêm tại Phố chợ Lương Sơn.


Màn múa Lân. 

Chương trình "Lễ hội đường phố - Chợ đêm Lương Sơn” diễn ra trong đêm 23/9 đã thực sự gây được ấn tượng mạnh đối với hàng vạn người dân đến dự. Chương trình được tổ chức theo dạng Lễ hội đường phố (Carnaval), không có sân khấu và các nghi thức sự kiện như phát biểu, đọc diễn văn hay cắt băng khánh thành. Các tiết mục được biểu diễn đồng thời và liên tục, theo hình thức các nhóm di chuyển xoay vòng quanh khu vực 150m kéo dài của Chợ đêm.

Chương trình "Lễ hội đường phố - Chợ đêm Lương Sơn” diễn ra trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, Đêm hội đã thực sự để lại những xúc cảm sâu sắc trong lòng hàng vạn người dân đến tham dự. Hi vọng, thành công vượt sự mong đợi này sẽ là động lực để chủ đầu tư tiếp tục mở rộng các dự án khác trên địa bàn huyện Lương Sơn nói riêng và trong tỉnh Hoà Bình nói chung, cùng với các doanh nghiệp khác từng bước góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hạ tầng đô thị tỉnh nhà.


                                                                                 H.Trung

 


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục