(HBĐT) - Sáng ngày 4/1, Cục thuế tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Tới dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Theo báo cáo, năm 2017, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) từ thuế, phí tính cân đối trên địa bàn tỉnh, đạt 3.066 tỷ đồng, bằng 117% dự toán Chính phủ giao và bằng 108% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó thu từ thuế và phí đạt 2.716 tỷ đồng; thu từ tiền sử dụng đất đạt 350 tỷ đồng. Có 9/15 khoản thu hoàn thành dự toán cả năm. 12/14 đơn vị hoàn thành dự toán thu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình thu NSNN năm 2017. Mặc dù trong năm đã có 76 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 5 dự án nước ngoài. Tình hình SXKD tuy đã có dấu hiệu phục hồi, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn về vốn, về tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, xử lý hàng tồn kho…

Đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thẻ, cá nhân ngành Thuế có thành tích xuất sắc.

Mặt khác, Chính phủ ban hành một số chính sách thuế mới đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu NSNN năm 2017. Cục thuế tỉnh đã tập trung chỉ đạo phấn đấu quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm; tổ chức phân tích đánh giá từng khu vực, khoản thu, sắc thuế, dự báo các nguồn thu để có biện pháp tổ chức phối hợp thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, xử lý kịp thời, nghiêm các vi phạm về thuế.


Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân xuất sắc.

Năm 2017, toàn ngành đã thu nợ thuế được 152 tỷ đồng, bằng 49% tổng số nợ tại thời điểm cuối năm 2016. Tổ chức thực hiện tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế và các chính sách khuyến khích đầu tư, tạo điều kiện cho DN phát triển kinh doanh, như: miễn, giảm các loại thuế theo quy định, giải quyết kịp thời các hồ sơ đề nghị hoàn thuế.


Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao Kỷ niện chương vì sự nghiệp ngành Thuế cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh rất quan tâm chỉ đạo công tác thu NSNN. UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo thu, nộp NSNN để trực tiếp chỉ đạo các ngành, UBND các huyện, TP trong công tác phối hợp, rà soát cơ chế chính sách liên quan đến thu NSNN.

Nhân dịp này, Bộ Trưởng Bộ Tài chính đã tặng kỷ niệm "vì sự nghiệp tài chính VN” cho 23 cá nhân Cục thuế tỉnh HB. Tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho 3 cá nhân Cục thuế tỉnh HB đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua từ năm 2014- 2016. Tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân của Cục thuế tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2015, năm 2016. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 cá nhân Cục thuế tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.


Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao Bằng khen của Tổng cục Thuế cho các cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế tỉnh trong năm 2017 đã thực hiện hoàn thành dự toán Chỉnh phủ và HĐND tỉnh giao. Đối với nhiệm vụ thu NSNN năm 2018 với con số 3.325 tỷ đồng, theo đồng chí Bùi Văn Khánh các sở, ngành, địa phương cần tạo môi trường đầu tư thông thoáng hơn nữa, có những chính sách nuôi dưỡng nguồn thu, hỗ trợ đắc lực đến doanh nghiệp mới thành lập, doanh gnhiệo đang phát triển mạnh...Bên cạnh đó, ngành Thuế cần tập trung khoản thu thường xuyên, có giải pháp thu nợ đọng thuế...Để đạt mục tiêu đến năm 2020, số thu NSNN của tỉnh phấn đấu đạt con số 5.000 tỷ đồng theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.


Hồng Trung

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục