(HBĐT) - Trong tháng 5, tổng thu ngân sách Nhà nước của thành phố ước đạt 26,9 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 127,15 tỷ đồng, bằng 41,3% so với dự toán HĐND thành phố giao. Bên cạnh đó, tổng chi ngân sách thành phố trong tháng ước thực hiện 41,16 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt 232,3 tỷ đồng, bằng 50,2% dự toán.

Cũng trong tháng 5, TP Hòa Bình có vốn đầu tư phát triển ước đạt 286,9 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2017 tăng 28,31%, chia ra: Nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách Nhà nước do địa phương quản lý ước thực hiện 26,7 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm tăng 24,19%; nguyên nhân tăng vốn đầu tư của Nhà nước là do các công trình dự án do Nhà nước quản lý đã được triển khai, đang trong giai đoạn thi công. ước tính nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp và hộ gia đình thực hiện 260,2 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 28,75%.

 

P.V

Các tin khác


6 tháng đầu năm, thu ngân sách Nhà nước đạt 1.440 tỷ đồng

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm nay, thu NSNN của tỉnh (không bao gồm thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu) ước thực hiện 1.440 tỷ đồng, đạt 54% dự toán Chính phủ, 45% Nghị quyết HĐND tỉnh và bằng 109% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu từ thuế và phí trong cân đối đạt 1.305,4 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất đạt 134,6 tỷ đồng.

Năng suất lúa vụ xuân đạt bình quân 57 tạ/ha

(HBĐT) - Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã hoàn thành thu hoạch lúa vụ xuân năm 2018. Theo thống kê của Sở NN&PTNT: Tổng diện tích lúa gieo cấy đạt khoảng 15,4 nghìn ha, năng suất bình quân đạt 57 tạ/ha, tổng sản lượng đạt 87,7 nghìn tấn, vượt 3,2% kế hoạch. Nhìn chung trong vụ này, các địa phương đã sử dụng khá phổ biến các giống lúa chất lượng, ngắn ngày và năng suất cao; đồng thời đảm bảo tốt các điều kiện để cây lúa sinh trưởng và phát triển, từ đó đạt năng suất, sản lượng, chất lượng đề ra.

Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt hơn công tác thu hút đầu tư, vì mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Xã Lỗ Sơn chuyển đổi thành công nhiều diện tích đất kém hiệu quả

(HBĐT) - Từ việc chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã chuyển đổi thành công nhiều diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 10 và Nghị quyết số 12 của Huyện uỷ về chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả và chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xã An Bình (Lạc thủy): Đa dạng mô hình kinh tế trang trại, gia trại chăn nuôi

(HBĐT) - Trong những năm qua, xã An Bình (Lạc Thủy) hình thành nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại cho thu nhập cao, ổn định. Các mô hình ngày càng mở rộng và phát triển, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập, phát huy lợi thế địa phương, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường.

Doanh nghiệp khu công nghiệp giải quyết việc làm cho 16.700 lao động

(HBĐT) - Các khu công nghiệp của tỉnh hiện có 75 dự án đầu tư, trong đó có 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 438,9 triệu USD và 53 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 7.936,74 tỷ đồng. Hiện có 45 dự án đã đi vào hoạt động SX-KD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục