Với chủ đề "Hữu nghị, hợp tác và phát triển”, Hội chợ thương mại Việt Nam - Lào 2018 do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì phối hợp Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Quốc phòng CHDCND Lào sẽ được tổ chức từ ngày 28-6 đến 2-7 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm quốc tế (Lao - Itecc), Thủ đô Viêng Chăn (Lào).


Ông Xaysomphet Norasinh, Quyền Cục trưởng Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Lào khẳng định, hội chợ năm nay sẽ có rất nhiều sản phẩm ODOP của Lào được trưng bày nhằm phục vụ Năm Du lịch Lào 2018.

Ngày 25-6, tại cuộc họp báo về việc tổ chức hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại Lào tổ chức với sự tham dự của đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương Việt Nam và Lào, Hội Nhà báo Lào, ông Xaysomphet Norasinh, Quyền Cục trưởng Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Lào cho biết, hội chợ được tổ chức nhằm tiếp nối sự hợp tác giữa các cơ quan hữu quan hai nước Lào và Việt Nam trong việc xúc tiến thương mại song phương cũng như trong ASEAN; thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước cũng như mở ra cơ hội để doanh nghiệp hai nước có thể gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu lẫn nhau.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú Lào về việc hướng tới Năm Du lịch Lào 2018, phía Lào có tăng cường quảng bá các sản phẩm nhân dịp này, ông Xaysomphet Norasinh, Quyền Cục trưởng Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Lào cho biết, nét mới của Hội chợ năm nay là phía Lào chuẩn bị rất nhiều sản phẩm "ODOP - mỗi địa phương một sản phẩm” nhằm thúc đẩy việc sản xuất các hàng hóa thế mạnh tại các địa phương của Lào nhằm phục vụ khách du lịch. Nhiều hàng hóa thủ công mỹ nghệ với mẫu mã mới cũng được giới thiệu tại hội chợ lần này. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ có diễn đàn riêng để doanh nghiệp Lào và Việt Nam tìm hiểu, gặp gỡ riêng nhằm kết nối kinh doanh.

  Cuộc họp báo thu hút được sự quan tâm của nhiều phóng viên báo chí Việt Nam và Lào, chiều 25-6.

Hội chợ thương mại Việt Nam - Lào 2018 có hơn 120 đơn vị tham gia, trưng bày triển lãm trên tổng diện tích 6.000 m2 với hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn tại Thủ đô Vientiane. Hội chợ chia ra làm hai khu vực chính, trong đó khu triển lãm rộng 100m2 trưng bày, giới thiệu hình ảnh về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia lao động sản xuất xây dựng kinh tế phát triển đất nước.

Khu hội chợ diện tích khoảng 4.000 m2 gồm 320 gian hàng được sắp xếp thành hai phần, một bên là của các doanh nghiệp Việt Nam, một bên là của các doanh nghiệp Lào.

Phía Việt Nam tham dự hội chợ lần này có gần 90 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tương ứng khoảng 120 gian hàng, trong đó khoảng 30 gian hàng là của các doanh nghiệp quân đội. Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến hội chợ các sản phẩm chất lượng, có uy tín trong nước và xuất khẩu như: dệt may, da giày, nông lâm hải sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, điện - điện tử, cơ khí, hóa chất, xây dựng, vật liệu xây dựng, nông nghiệp, phân bón, trồng cây công nghiệp, thức ăn gia súc, giống cây trồng, vật nuôi, thuốc trừ sâu, thú y….

Phía Lào tham dự hội chợ lần này với sản phẩm tương đối đa dạng được trưng bày trong 200 gian hàng, trong đó có 80 gian hàng là của 50 doanh nghiệp đăng ký nhân dịp tổ chức hội chợ, phần còn lại là của các doanh nghiệp đã trưng bày sẵn trong Lao - Itecc từ trước.

Ông Bùi Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Triển lãm và xúc tiến thương mại Quân đội cho biết, phía Việt Nam qua Hội chợ này đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp Quân đội đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ vào thị trường Lào và ASEAN. Ngoài ra, đây cũng là một hoạt động kinh tế, chính trị xã hội quan trọng nhằm củng cố tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam và Lào.

Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại Việt Nam - Lào 2018 sẽ có các hoạt động giao thương và khảo sát thị trường tại phía bắc Lào và khu vực đông bắc Thái-lan; Hội Nữ doanh nghiệp Thủ đô Vientiane và Hội Nữ doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước. Một số hoạt động quan trọng khác sẽ diễn ra, đó là trao quà cho 20 gia đình có công với cách mạng; tổ chức cuộc thi hát các bài hát hữu nghị Việt - Lào cũng như tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ do Đoàn văn công Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp Đoàn Nghệ thuật Quân đội Lào biểu diễn.

 

                           TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục