Các tin khác


Toàn tỉnh huy động trên 242.600 công làm thủy lợi

(HBĐT) -Hưởng ứng Chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt 2 để phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2018 - 2019, đến cuối tháng 11, các huyện, thành phố trong tỉnh đã huy động trên 242.600 công làm thủy lợi, đạt khoảng 79% kế hoạch, tăng gần 51.000 công so với kỳ báo cáo trước. Theo đó, nông dân trong tỉnh đã đào đắp hơn 237.200 m3 đất, đá, đạt 85,6% kế hoạch; phát dọn trên 1.119.100 m2 bờ mương, mái đập, đạt gần 87% kế hoạch.

Quản lý tốt quy hoạch và sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm bưởi

(HBĐT) -Huyện Tân Lạc đang đúc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, yếu kém tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10- NQ/HU ngày 10/7/2013 của Huyện ủy về phát triển sản xuất bưởi đỏ, bưởi da xanh trên địa bàn giai đoạn 2013 - 2020, trên cơ sở tổ chức quản lý tốt quy hoạch và sản xuất bưởi gắn với chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế riêng có về khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn lực, xây dựng vùng bưởi hàng hóa, góp phần quan trọng xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho người dân.

Xã Sào Báy năng động chuyển đổi cơ cấu cây trồng

(HBĐT) - Từ lâu, Sào Báy (Kim Bôi) được nhiều người biết đến là xã năng động trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đến Sào Báy thời điểm nào của năm cũng gặp sắc xanh của những giàn bí, ruộng dưa, rau, màu các loại. Sự năng động trong chuyển đổi, đưa các loại cây trồng cho thu nhập cao vào sản xuất đã giúp cuộc sống người dân Sào Báy nâng lên, từng bước giảm nghèo bền vững.

Toàn tỉnh trồng trên 8.100 ha rau, màu vụ đông

(HBĐT) -Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, các địa phương trong tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn, mía, dong riềng và rau, đậu vụ hè thu, đồng thời tích cực trồng cây vụ đông trong khung thời vụ cho phép và chăm sóc, thu hoạch rau, đậu thực phẩm vụ đông đến kỳ.

Tôm hùm nuôi trên vịnh Cam Ranh chết hàng loạt

Khoảng 100 hộ dân ở Khánh Hòa đang điêu đứng khi tôm hùm nuôi bán trong dịp Tết bất ngờ chết chưa rõ nguyên nhân.

Công ty trực thăng của Nga hướng tới thị phần lớn hơn tại ASEAN

Công ty sản xuất máy bay trực thăng Russian Helicopters của Nga ngày 3/12 cho biết, công ty này đang nhắm mục tiêu gia tăng thị phần máy bay trực thăng dân sự tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục