(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018. Đây là ngày hội lớn vinh danh các loại nông sản đặc hữu của địa phương, trong đó nổi bật nhất là các sản phẩm từ cây ăn quả có múi. Chính vì thế, tại các vùng trọng điểm trồng cây có múi của tỉnh như Cao Phong, Tân Lạc, Kim Bôi…, không khí chuẩn bị đang rất khẩn trương, náo nức.


Cũng như các nhà vườn khác được lựa chọn là điểm tham quan giới thiệu sản phẩm cam Cao phong đạt chất lượng VietGAP, nhà vườn Thủy Nga (thị trấn Cao Phong) đã sẵn sàng tham gia ngày hội lớn

Nhà vườn Thủy Nga (thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong) được lựa chọn là địa điểm sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực tế khi đến với lễ hội. Vườn cam nơi đây đang sai trĩu trịt, quả nào quả nấy đã căng mọng, vàng ươm. Chắc chắn vài ngày nữa, khi lễ hội diễn ra sẽ là lúc cam quả có chất lượng tốt nhất. Nhà vườn Thủy Nga cũng như các nhà vườn tiêu biểu khác trên địa bàn thị trấn Cao Phong tin tưởng rằng những vườn cam tuyệt vời của họ sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào đặt chân đến.

Ông Hồ Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết: Giữa tháng 12 chính là thời điểm "vàng” để thu hoạch các loại cam, quýt chính vụ ở huyện Cao Phong. Vì thế, với 10 gian hàng tham gia lễ hội và hội chợ lần này, huyện Cao Phong sẵn sàng huy động hàng trăm tấn cam, quýt chất lượng cao để cung ứng cho người tiêu dùng. Hiện nay, toàn huyện đang có trên 2.600 ha cam, quýt các loại, trong đó, khoảng 800 ha được canh tác theo quy trình VietGAP. Dự kiến với năng suất bình quân đạt 25-30 tấn/ha, tổng sản lượng cam, quýt niên vụ 2018-2019 sẽ đạt trên 35.000 tấn, vượt khoảng 3.000 tấn so với niên vụ trước.

Cũng như vùng cam Cao Phong, vùng bưởi Tân Lạc đang náo nức chuẩn bị các điều kiện tham gia ngày hội lớn của nông sản Hòa Bình. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ được khai mạc sáng ngày 12/12/2018, huyện Tân Lạc sẽ tham gia với 8 gian hàng và giới thiệu sản phẩm chủ lực nhất của địa phương là bưởi. Tầm này năm trước, bưởi đỏ Tân Lạc đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Với sự công nhận này, ngay sau đó, nhiều cơ hội thị trường đã mở ra cho sản phẩm đặc trưng nhất, tiêu biểu nhất của huyện Tân Lạc. Giống như được chắp thêm đôi cánh mạnh mẽ, thương hiệu "bưởi đỏ Tân Lạc” tiếp tục giúp sản phẩm vươn xa, chứng tỏ lợi thế cạnh tranh cao tại các thị trường lớn và mang tới đời sống ấm no cho biết bao hộ nông dân địa phương.

Theo kế hoạch, Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 sẽ khai mạc vào sáng ngày 12/12/2018. Lựa chọn tổ chức sự kiện vào giữa tháng 12, nghĩa là Hòa Bình đã tạo được cho mình thế chủ động để sẵn sàng giới thiệu hàng loạt nông sản nổi bật nhất của địa phương. Đây là chính vụ thu hoạch các loại cây có múi như cam, quýt, bưởi… và hàng loạt nông sản đặc sản khác như rau su su Tân Lạc, quả lặc lày và rau hữu cơ Lương Sơn, khoai sọ Phúc Sạn, hành tăm Yên Thủy, hạt dổi Lạc Sơn... Hướng tới hai sự kiện quan trọng này, các thành phần tham gia đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết. Trong đó, được chú trọng hàng đầu là khả năng cung ứng các mặt hàng nông sản chất lượng cao, đảm bảo giới thiệu được những thành tựu tiêu biểu nhất của ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Là cơ quan thường trực lễ hội và hội chợ năm nay, Sở NN&PTNT đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ có 200 gian hàng, chia thành các khu triển lãm, bán sản phẩm cây ăn quả có múi, khu hàng nông nghiệp, khu hàng thương mại tổng hợp, khu ẩm thực… Riêng khu nông nghiệp dự kiến được bố trí khoảng 100 gian hàng. Tuy nhiên, theo Sở NN&PTNT, công tác chiêu thương đã được triển khai hiệu quả nên đến thời điểm này đã có 140 gian hàng đăng ký trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại khu nông nghiệp, vượt 40 gian so với kế hoạch. Cụ thể, sẽ có 50 gian hàng của các huyện, thành phố, 10 gian hàng của các đơn vị trong ngành NN&PTNT, 24 gian hàng của các HTX trong tỉnh, 56 gian hàng của các tỉnh lân cận và các doanh nghiệp liên quan đến ngành NN&PTNT. Đáng ghi nhận, nhiều tập đoàn và tổng công ty lớn cũng đăng ký tham gia như Tổng Công ty phân bón và hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Phân bón và hóa chất dầu khí Miền Bắc, tập đoàn Thiên Thanh…

Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT khẳng định: Đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tham gia Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018. Dự kiến, đơn vị nhà thầu sẽ bàn giao gian hàng trước lễ khai mạc 2 ngày – tức ngày 10/12 để các tổ chức, cá nhân tham dự chủ động thực hiện công tác trưng bày. Sở NN&PTNT đang khẩn trương chuẩn bị các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng tổ chức thành công sự kiện. Đúng như kế hoạch đề ra, lễ hội và hội chợ sẽ khai mạc vào sáng ngày 12/12/2018, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong. Trong đó, lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 12-13/12/2018, hội chợ nông nghiệp diễn ra trong 5 ngày từ 12-16/12/2018. Với khoảng 250 gian hàng, một số lượng lớn các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao sẽ được giới thiệu tại đây, hứa hẹn tạo nên một ngày hội lớn vinh danh các loại nông sản đặc sắc nhất của tỉnh Hòa Bình./.

Thu Trang



Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục