(HBĐT) - 6 tháng đầu năm 2019, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.617,6 tỷ đồng, bằng 52% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 42% so với Nghị quyết HĐND tỉnh, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, thu nội địa 1.482,1 tỷ đồng, bằng 50% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 40% so với Nghị quyết HĐND tỉnh, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; thu xuất, nhập khẩu 135,4 tỷ đồng, bằng 123% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 104% so với Nghị quyết HĐND tỉnh, tăng 227% so với cùng kỳ năm trước. Cục Thuế tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác thu nợ thuế, không để nợ đọng, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân cố tình chây ỳ, nợ thuế kéo dài; chủ động đôn đốc thu tiền sử dụng đất kịp thời đối với chủ đầu tư các dự án trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các dự án đầu tư sớm đi vào hoạt động theo kế hoạch nhằm tạo nguồn thu ổn định và bền vững cho ngân sách, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngân sách Nhà nước năm 2019. 

P.V

Các tin khác


Hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở xã Vĩnh Đồng

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Sáng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) cho biết: Hội CCB xã hiện có 338 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Trong những năm qua, phong trào "CCB gương mẫu” luôn được Hội CCB xã phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả. Từ đó đã khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên CCB toàn xã.

EVN lãi 6.800 tỉ năm 2018, lương quản lý đạt hơn nửa tỉ một năm

Mặc dù chi phí tăng nhưng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của EVN đạt 8.324 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của EVN đạt 6.800 tỉ đồng.

Tín dụng chính sách giúp cải thiện đời sống người dân xã Đoàn Kết

(HBĐT) - Đoàn Kết là xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Đà Bắc. Là xã thuần nông không có ngành nghề phụ, không có doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tính đến hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 55,88%, thu nhập bình quân đạt 17 triệu đồng/người. Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, nhiều năm nay, người dân đã tiếp cận các nguồn vốn vay, trong đó, nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH là động lực để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

Vốn ưu đãi góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Nhằm góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Thủy không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ.

Dư nợ tín dụng chính sách đạt trên 264 tỷ đồng

(HBĐT) - Theo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lương Sơn, đến hết tháng 5, doanh số cho vay đạt gần 33 tỷ đồng với 1.025 lượt khách hàng vay vốn. Doanh số thu nợ đạt trên 22,7 tỷ đồng.

Dư nợ chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 201.966 triệu đồng

(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, NHCSXH tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành triển khai đến người dân trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục