(HBĐT) - Cục QLTT tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.




Quang cảnh hội nghị giao ban công tác QLTT.

6 tháng qua, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, BCĐ 389 Quốc gia, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh, lực lượng QLTT tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Tình hình thị trường hàng hóa có chuyển biến tích cực và ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân. Trong 6 tháng, Cục QLTT độc lập và phối hợp kiểm tra 1.453 vụ, phát hiện 617 vụ vi phạm với 631 hành vi. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng hóa tịch thu hơn 1 tỷ 342 triệu đồng, trong đó tiền phạt vi phạm hành chính trên 1,2 tỷ đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá, vi phạm về nhãn hàng hóa, kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chuyển địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký cấp huyện, bán lẻ thuốc nhưng không có giấy chứng nhận thực hành tốt GPP.

6 tháng cuối năm, lực lượng QLTT triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành chức năng; tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; tiếp tục tham gia rà soát, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến công tác quản lý, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về quản lý hoạt động thương mại, quản lý thị trường; nâng cao năng lực thực thi pháp luật của cơ quan, công chức làm công tác quản lý thị trường.


                                                                                                                   Bùi Minh

Các tin khác


Đã có 30/47 mỏ được cấp phép khai thác trở lại

(HBĐT) - Sở Xây dựng đang đôn đốc các tổ chức, cá nhân khẩn trương hoàn thành các thủ tục điều chỉnh, khắc phục vi phạm về thiết kế cơ sở, thiết kế mỏ, an toàn lao động và môi trường trong hoạt động khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường.

191 xã đạt tiêu chí điện chuẩn nông thôn mới

(HBĐT) -Trong 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã thẩm tra, xác nhận mức độ đạt chuẩn tiêu chí số 4 về điện cho các xã Yên Bồng (Lạc Thủy), Trường Sơn, Hợp Hòa (Lương Sơn).

3 cơ sở được cấp giấy chứng nhận cá Sông Đà - Hòa Bình

(HBĐT) -Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản - Sở NN&PTNT đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Cá Sông Đà - Hòa Bình” cho 3 cơ sở nuôi trồng thủy sản; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 8 cơ sở; xác nhận kiến thức về ATTP cho 39 người.

6 tháng đầu năm có 165 doanh nghiệp thành lập mới

(HBĐT) -Toàn tỉnh ước có 165 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 3.200 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp cấp mới giảm 30,9%, số vốn đăng ký giảm 24,21%; 21 doanh nghiệp đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện; cấp thay đổi, bổ sung nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 518 lượt doanh nghiệp; 74 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; 13 doanh nghiệp giải thể tự nguyện.

EVFTA nâng tầm hội nhập của Việt Nam

Một trong những đặc điểm chính của hợp tác kinh tế - thương mại quốc tế trong thời gian gần đây là việc xuất hiện những mối liên kết hợp tác kinh tế mới và sự phát triển mạnh của các xung đột thương mại ở cấp độ song phương, khu vực, thậm chí cả trong khuôn khổ đa phương của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Trong bối cảnh phức tạp và khó lường đó, Việt Nam là một trong số ít nước vẫn duy trì quyết tâm mở cửa, hội nhập với nền kinh tế thế giới trên cơ sở các nguyên tắc phù hợp đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa các mối quan hệ. Một dẫn chứng cho đường lối kiên định đó chính là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp châu Âu (EU), gọi tắt là EVFTA vừa được hai bên ký kết vào ngày 30-6 tại Hà Nội.

Tổng dư nợ trên địa bàn đạt 21.994 tỷ đồng

(HBĐT) - Ước đến ngày 30/6/2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng đạt 21.255 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2018; vốn huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư ước đạt 16.377 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cuối năm 2018. Trong đó, vốn huy động trên 12 tháng là 6.934 tỷ đồng, chiếm 33% nguồn vốn huy động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục