(HBĐT) - Ước đến ngày 30/6/2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng đạt 21.255 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2018; vốn huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư ước đạt 16.377 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cuối năm 2018. Trong đó, vốn huy động trên 12 tháng là 6.934 tỷ đồng, chiếm 33% nguồn vốn huy động.

Tổng dư nợ toàn địa bàn đạt 21.994 tỷ đồng, tăng 5% so với thời điểm 31/12/2018. Trong đó, dư nợ cho vay các lĩnh vực ưu tiên 18.188 tỷ đồng; dư nợ cho vay các chương trình tín dụng tại Ngân hàng CSXH tỉnh 3.092 tỷ đồng. Nợ xấu toàn địa bàn là 594 tỷ đồng, chiếm 2,7% tổng dư nợ. 

Các tổ chức tín dụng đã tích cực triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước liên quan đến tiền tệ, tín dụng và lãi suất. Đồng thời đẩy mạnh công tác huy động vốn, tập trung các giải pháp mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, cho vay các chương trình ưu tiên. Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh.

                                                                                         P.V

 


Các tin khác


Giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2019

Bài 2 - đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

(HBĐT)-Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, chỉ số PCI của tỉnh năm 2018 đã tăng cả về số điểm (tăng 2,31 điểm) và thứ hạng (tăng 4 bậc) so với năm 2017. UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, phấn đấu xây dựng bộ máy chính quyền đồng hành phục vụ doanh nghiệp phát triển lành mạnh, bền vững. 

Cơ hội "đầu ra" cho vựa bưởi Mỹ Tân - xã Tân Thành

(HBĐT) - Có dịp đi một vòng qua xóm Mỹ Tân, xã Tân Thành (Lương Sơn) sẽ thấy nơi đây trù phú, xum xuê vùng cây ăn quả có múi. Bà con nông dân tập trung phát triển sản xuất với cây trồng chủ lực là bưởi Diễn, kết hợp nghề chăn nuôi lợn, gia cầm.

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam hiện diện tại Mỹ

Sở Quản lý tài chính tiểu bang New York (Mỹ) vừa chính thức cấp phép hoạt động cho Văn phòng đại diện của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank).

EVFTA: Mở cánh cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến được ký kết tại Hà Nội vào cuối tháng 6 này, sẽ giúp xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu cho hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam sang EU chỉ sau một lộ trình ngắn (bảy năm). Đây là mức cam kết cao nhất mà một đối tác từng dành cho Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mở toang cánh cửa thị trường EU cho hàng hóa Việt Nam.

Giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2019

(HBĐT) - Theo kết quả công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), năm 2018, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh đạt 61,73 điểm (tăng 4,93 điểm so với năm 2016 và tăng 2,31 điểm so với năm 2017). Năm 2018, tỉnh ta đứng thứ 48/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với năm 2017, nằm trong nhóm trung bình của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục