(HBĐT) - Ngày 16/9, Đoàn Kiểm toán Nhà nước do đồng chí Vũ Thanh Hải, Vụ Trưởng Vụ Pháp chế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về công bố quyết định kiểm toán Nhà nước đối với Dự án "Hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) thuộc Chương trình 135” sử dụng vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen năm tài khóa 2017. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng và UBND các huyện: Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi; đại diện chủ đầu tư Dự án viện trợ của Chính phủ Ailen cho Chương trình 135.

Dự án "Hỗ trợ các xã ĐBKK thuộc Chương trình 135” sử dụng vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen năm tài khóa 2017 tại tỉnh với tổng kinh phí được hỗ trợ 18.000 triệu đồng, nhân dân đóng góp được 760 triệu đồng, thực hiện đầu tư cho 15 công trình, bao gồm 11 công trình giao thông, 3 công trình thủy lợi, 1 công trình trường học trên địa bàn 12 xã của 4 huyện (Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi). Đến nay, các công trình đã xây dựng hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 15/15 công trình, giá trị giải ngân17.814,653 triệu đồng, đạt 98,86%; các chủ đầu tư đang tiếp tục giải ngân và quyết toán vốn đầu tư, ước hết quý III, số công trình được quyết toán là 15/15 công trình.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng liên quan làm việc với Kiểm toán Nhà nước.

Theo kế hoạch, Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán tại tỉnh trong 20 ngày (14/9 - 3/10/2019), tại 4 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước) và UBND 4 huyện (Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi) về quá trình thực hiện Dự án "Hỗ trợ các xã ĐBKK thuộc Chương trình 135”, gồm: Nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, chế độ tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật có liên quan. Phạm vi kiểm toán từ khi triển khai dự án đến thời điểm ngày 31/8/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải, Vụ Trưởng Vụ Pháp chế yêu cầu đoàn kiểm toán cần tập trung thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao; Kiểm toán Nhà nước mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị hữu quan của tỉnh để quá trình kiểm toán diễn ra thuận lợi, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Về phía tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong quá trình Kiểm toán Nhà nước làm việc, tỉnh cam kết phối hợp chặt chẽ với đoàn để thực hiện có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công việc kiểm toán ngân sách địa phương và các nội dung kiểm toán. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, các huyện được kiểm toán có trách nhiệm phối hợp, giao Ban Dân tộc tỉnh làm đầu mối cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan cho đoàn Kiểm toán Nhà nước. 

Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục