(HBĐT) - Ngày 21/11, Đoàn thẩm tra mức độ đạt tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã thẩm tra hồ sơ, khảo sát thực tế để đề nghị công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM năm 2019.



Đoàn công tác của tỉnh thăm quan mô hình trồng hoa lan cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay, huyện Lương Sơn đã có 19/19 xã đạt chuẩn NTM. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, từng bước hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt phát triển KT-XH và dân sinh. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp được chú trọng, nhiều mô hình theo chuỗi liên kết có hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2019 dự kiến giảm còn 3,41%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng. UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức đánh giá đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM.

Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số xã trên địa bàn huyện, đoàn thẩm tra đã làm việc với UBND huyện Lương Sơn đánh giá kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của huyện. Cơ bản thống nhất đánh giá huyện Lương Sơn đạt chuẩn tất cả các tiêu chí huyện NTM. Đề nghị UBND huyện cần bổ sung tài liệu minh chứng, rà soát lại các số liệu trong hồ sơ, bản thuyết minh và phóng sự, sớm hoàn thiện hồ sơ đến ngày 25/11 gửi về cơ quan thường trực để trình UBND tỉnh bỏ phiếu xét công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM năm 2019. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Lương Sơn tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm tra, cam kết chỉ đạo cơ quan chuyên môn sớm hoàn thiện bộ hồ sơ, tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM trên địa bàn, trong đó, khẩn trương khắc phục một số hạn chế, tập trung nâng cao chất lượng tất cả các tiêu chí để huyện Lương Sơn thực sự xứng đáng đạt chuẩn NTM năm 2019.


Đinh Thắng

Các tin khác


Tái cơ cấu nền kinh tế thực chất và hiệu quả

(HBĐT) - Bám sát chỉ đạo của T.Ư Đảng, Chính phủ và Quốc hội, tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, phấn đấu đưa tỉnh Hòa Bình sớm đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước vào năm 2020. Đề án này cũng được cụ thể hóa bằng các đề án tái cơ cấu ngành, lĩnh vực trọng tâm của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng.

Toàn tỉnh trồng trên 7.200 ha rau màu vụ đông

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông và để chuẩn bị nguồn thực phẩm phục vụ nhu cầu của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, hiện, các địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương thu hoạch cây màu vụ hè thu để làm đất gieo trồng cây màu, rau đậu các loại vụ đông. Đến trung tuần tháng 11, toàn tỉnh đã thu hoạch khoảng 15.400 ha cây vụ hè thu, trong đó có gần 8.350 ngô, 1.300 ha lạc, 1.600 ha khoai lang và 4.100 ha rau, đậu.

Tập trung nguồn lực bình ổn giá thịt lợn

(HBĐT) - Nhằm ổn định thị trường mặt hàng thịt lợn hiện nay và các tháng cuối năm, Cục Chăn nuôi đề nghị cần thông tin đầy đủ, kịp thời về nguồn cung và giá các loại thực phẩm của từng vùng, nhất là mặt hàng lợn thịt để người sản xuất và tiêu dùng biết, tránh hiện tượng găm hàng, thổi giá...

Cầu Hòa Bình 2 - động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

(HBĐT) - Cầu Hòa Bình 2 vừa được chủ đầu tư và các đơn vị thi công tổ chức lễ động thổ là dự án giao thông trọng điểm được tỉnh quan tâm, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng. Cầu Hòa Bình 2 sau khi hoàn thành, cùng với các cây cầu bắc qua sông Đà sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông, giảm ách tắc giao thông và là điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc, thúc đẩy đầu tư mở rộng không gian đô thị của TP Hòa Bình về phía bờ trái sông Đà, tạo nên động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, thu hút đầu tư, đẩy mạnh CNH - HĐH và hội nhập của tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

(HBĐT) - Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình, tiết kiệm điện là một trong những giải pháp để ngành điện chủ động được nguồn cấp điện, ứng phó với tình trạng thiếu điện và đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định. Về phía khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí, ổn định chất lượng điện trong sản xuất và sinh hoạt, đặc biệt là giảm thiểu tình trạng cắt điện luân phiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục