(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân, nông dân các địa phương trong tỉnh tập trung chăm sóc, bón phân, làm cỏ lúa. Đồng thời, bà con đẩy mạnh gieo trồng các cây màu vụ xuân trong khung thời vụ.



Nông dân xã Dân Chủ (TP Hòa Bình) chăm sóc rau vụ xuân, phục vụ nhu cầu của thị trường.

Tính đến ngày 20/2, toàn tỉnh đã trồng 13.135 ha cây màu vụ xuân, tăng hơn 5.300 ha so với kỳ báo cáo trước. Trong đó, trồng trên 4.790 ha ngô, 1.390 ha lạc, 1.210 ha sắn, gần 1.800 ha mía, 3.000 ha rau, đậu các loại, trên 670 ha khoai lang và trên 300 ha khoai sọ, đậu trương. Các huyện có tiến độ trồng màu nhanh như: Yên Thủy đã trồng trên 3.400 ha, Kim Bôi gần 2.100 ha, Lạc Thủy 2.000 ha, Lạc Sơn 1.800 ha…

Song song với sản xuất, các địa phương tập trung duy tu, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, quản lý chặt chẽ và điều tiết nguồn nước hợp lý, đảm bảo cho diện tích đã trồng, cấy.


P.V


Các tin khác


2.000 ha cây trồng được chứng nhận an toàn thực phẩm

(HBĐT) - Theo Sở NN&PTNT, toàn tỉnh hiện có 2.000 ha cây trồng được chứng nhận ATTP, VietGAP, hữu cơ, tập trung ở nhóm rau, cây ăn quả có múi. Tổng số có 42 cơ sở được chứng nhận, bao gồm có 27 cơ sở chuyên canh cây ăn quả có múi, 11 cơ sở chuyên canh rau, 4 cơ sở cây trồng khác.   

Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp

(HBĐT) - Sáng 21/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về "Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hoá nông nghiệp". Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.  

EVFTA và EVIPA – Những động lực và kỳ vọng mới Kỳ 2: Những nhiệm vụ và nỗ lực mới

Hai hiệp định EVFTA và EVIPA được Nghị viện châu Âu thông qua sẽ mang lại nhiều cơ hội và cả những thách thức mới. Điều này cũng đặt ra cho Việt Nam những nhiệm vụ và nỗ lực mới để tận dụng hiệu quả nhất các cơ hội.

Huyện Yên Thủy: 175 tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn

(HBĐT) - Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Thủy, theo cơ chế hiện hành, phương thức cho vay ủy thác từng phần qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt  261.557 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 99,87% tổng dư nợ.

Trồng trên 146.600 cây phân tán hưởng ứng Tết trồng cây

(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Canh Tý” và kế hoạch trồng rừng năm 2020, đến giữa tháng 2, cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh đã trồng được trên 146.600 cây phân tán, tăng trên 26.100 cây so với kỳ báo cáo trước.

EVFTA và EVIPA – Những động lực và kỳ vọng mới Kỳ 1: Những cơ hội và thách thức mới

Hai hiệp định EVFTA và EVIPA được Nghị viện châu Âu thông qua sẽ mang lại nhiều cơ hội và cả những thách thức mới. Điều này cũng đặt ra cho Việt Nam những nhiệm vụ và nỗ lực mới để tận dụng hiệu quả nhất các cơ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục