Các tin khác


Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ

(HBĐT) - Tái cơ cấu ngành nông nghiệp (TCCNNN) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, giúp ngành NN&PTNT thực hiện chiến lược CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Thực hiện chủ trương này, ngày 31/8/2015, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án TCCNNN theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh đến năm 2020, tại Quyết định số 1604/QĐ-UBND.

Chăn nuôi gặp khó vì giá lợn và cám “ngược chiều”

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, trong khi giá lợn liên tục giảm mạnh thì giá thức ăn chăn nuôi lại không ngừng tăng. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn đối với người chăn nuôi, thậm chí nguy cơ bị thua lỗ nếu hai thông số trên vẫn cứ đi "ngược chiều” như hiện nay.

Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

(HBĐT) - Thời gian qua, tái cơ cấu ngành chăn nuôi được các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện, trong đó, tập trung phát triển nuôi vật nuôi bản địa trong chăn nuôi nông hộ, phát triển chăn nuôi công nghiệp trong các cơ sở chăn nuôi lớn. Theo số liệu thống kê đến ngày 15/5, toàn tỉnh có tổng đàn trâu 115,7 nghìn con, đàn bò 85,7 nghìn con; lợn 458,8 nghìn con; dê 51,7 nghìn con; 7,89 triệu con gia cầm. Năm 2021, người chăn nuôi tiếp tục tái đàn lợn theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng nên tổng đàn tăng khoảng 0,5% so với năm 2020.

Đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và sản xuất, kinh doanh

(HBĐT) - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Công đoàn (CĐ) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, BTV Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời sâu sát Công đoàn cơ sở (CĐCS), nắm rõ tình hình sản xuất, hoạt động của CĐCS để chỉ đạo sát với tình hình thực tế, phù hợp với từng doanh nghiệp trong các KCN. Từ sự chỉ đạo của CĐ các KCN tỉnh, các CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác PCD.

Những chiến lược mới trong chống dịch và phát triển kinh tế

Chiều 26/5 tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm "Những chiến lược mới trong chống dịch và phát triển kinh tế”.

Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình đạt mốc sản lượng 250 tỷ kWh điện

(HBĐT) - Theo ông Phạm Văn Vương, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình, vào lúc 2h5p ngày 25/5, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đạt mốc sản lượng 250 tỷ kWh điện sản xuất, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục