(HBĐT) - Từ năm 2020 đến nay, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) đã mạnh dạn quảng bá và bán sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh trên các trang bán hàng chuyên nghiệp như: Lazada, Shopee, Tiki và HTXhuychi.com.

 


Sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) chất lượng tốt, có tem mác, mã vạch... đủ điều kiện để đưa lên gian hàng của các trang web.

Trước khi tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm dầu sả chanh của HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ chủ yếu bán theo kênh truyền thống tại các chợ và thông qua 1 điểm giới thiệu sản phẩm tại HTX, 1 cửa hàng tại TP Hòa Bình và 1 cửa hàng tại thị trấn Bo (Kim Bôi). Ngoài ra, HTX tích cực tham gia các hội chợ trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm do Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện và UBND tỉnh tổ chức. Tuy nhiên, sức lan tỏa và mức tiêu thụ sản phẩm chưa cao. Xuất phát từ thực tế đó, ngay từ khi tham gia Chương trình OCOP, các thành viên của HTX luôn trăn trở bài toán mở rộng kênh tiêu thụ. Đầu năm 2020, HTX nỗ lực hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thực hiện đăng ký nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch và thực hiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên kênh online là các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki, hoặc đăng tải thông tin giới thiệu sản phẩm qua fanpage và website của HTX "HTXhuychi.com”.

Ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX dịch vụ tổng hợp  Huy Chỉ chia sẻ: HTX tham gia sàn giao dịch điện tử với kỳ vọng tăng được hiệu quả kinh tế cho sản phẩm. Chúng tôi muốn đa dạng kênh phân phối, mở rộng kênh bán hàng của mình khác biệt so với những kênh truyền thống đã làm. Đặc biệt, chúng tôi còn có cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn tới thị trường quốc tế. 

Để thực hiện việc đưa sản phẩm lên gian hàng của các trang web đạt kết quả cao, HTX phân công nhiệm vụ cho anh Bùi Văn Đức, kế toán trưởng của HTX kiêm cán bộ truyền thông, marketing phụ trách trực tiếp bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Theo anh Đức, để đưa được sản phẩm lên gian hàng của các trang web mua bán, ngoài kinh phí vài chục triệu đồng mỗi năm, HTX phải có đăng ký kinh doanh, có pháp nhân chuẩn, chất lượng hàng hóa phải đảm bảo các tiêu chuẩn. Việc bán hàng qua các trang web rất hiệu quả, bởi các trang web có đội ngũ cán bộ kiểm định chất lượng hàng hóa. Nếu khách hàng có phản hồi về chất lượng hàng hóa không đảm bảo, gian hàng sẽ tạm thời bị ban quản trị trang web tạm khóa để điều tra. Kết quả kiểm tra đúng kém chất lượng, trang web đơn phương dỡ bỏ gian hàng dù thời gian đăng ký vẫn còn. Trường hợp khách hàng phản ánh không đúng sự thật, gian hàng được minh oan và mở lại.  

Dám nghĩ, dám làm, quyết tâm đưa sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh quảng bá, tiêu thụ trên các trang web đã giúp HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ tìm kiếm được thông tin, trao đổi, ký kết hợp đồng với đối tác; người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh chất lượng mẫu mã, sản phẩm. Nhờ vậy, dầu sả chanh với nhiều công dụng như: Đuổi muỗi, côn trùng; khử mùi hôi, nấm mốc; xông hơi, giải cảm, giải tỏa căng thẳng được đóng vào các lọ thủy tinh nhỏ, lọ thủy tinh treo xe ô tô thiết kế bắt mắt, được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng sản phẩm dầu sả chanh của HTX tiêu thụ ổn định. Mỗi lít dầu sả chanh có giá 5 triệu đồng.

Thu Thủy

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục