(HBĐT) - Sáng 25/8, UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với Liên minh HTX tỉnh, Viettel post, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi thông tin, kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm lưu động, xúc tiến giao thương giữa HTX và đơn vị tiêu thụ. Tham dự hội nghị có 8 HTX, gồm: HTX dịch vụ nông nghiệp Liên Vũ, HTX chăn nuôi gà đồi Hương Nhượng, HTX cung ứng giống cây dổi và dịch vụ nông nghiệp xã Chí Đạo, HTX ớt rẽ Phú Lương, HTX cung ứng hạt dổi Chí Thiện, HTX chăn nuôi và cung ứng gà thả vườn Lạc Sơn, HTX dịch vụ nông nghiệp Anh Tuấn, HTX dịch vụ nông nghiệp xanh Hiếu Thịnh.


Đại diện Bưu điện tỉnh hướng dẫn các HTX cách thức tạo gian hàng trên sàn Postmart.

Tại hội nghị, đại diện Viettel post và đại diện bưu điện tỉnh đã trao đổi nhu cầu tiêu thụ một số nông sản đặc hữu trên 2 sàn thương mại điện tử VoSo.vn và Posmart. Đại diện 2 sàn thương mại điện tử đã phân tích, đánh giá những lợi thế sản phẩm mà 8 HTX có nhu cầu bán trên các sàn thương mại điện tử. Theo đó, đối với những sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn OCOP, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, có tem truy suất nguồn gốc sẽ thuận lợi để bán trên 2 sàn thương mại điện tử. Đối với những sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn các HTX cần nỗ lực hoàn thiện theo yêu cầu của các sàn thương mại điện tử. 

Bên cạnh đó, đại diện Viettel post và bưu điện tỉnh hướng dẫn 8 HTX những kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử VOSO.vn, Postmart, gồm: Cách thức tạo gian hàng trên sàn VOSO.vn, cập nhật thông tin sản phẩm và giá bán, kỹ năng chụp ảnh và đăng ảnh, cách chăm sóc khách hàng; tiêu chuẩn đóng gói theo đúng quy định cho từng mặt hàng.  

Thông qua hội nghị góp phần mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm của một số HTX trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, thúc đẩy quá trình thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế tập thể tại huyện Lạc Sơn.


 Thu Thủy


Các tin khác


Tăng cường công tác quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

(HBĐT) - Thời gian qua, ngành NN&PTNT đã thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý vật tư nông nghiệp, trong đó, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là 2 mặt hàng chủ lực nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất trồng trọt của Nhân dân.

Xã Ngọc Lương sẵn sàng chào đón nhà đầu tư

(HBĐT) - Một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay trong vấn đề thu hút đầu tư đó là giải phóng mặt bằng (GPMB). Thực tế cho thấy nhiều dự án trên địa bàn tỉnh thực hiện chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác GPMB. Nhìn thẳng vào thực tế đó, xã Ngọc Lương (Yên Thủy) đã có sự chủ động trong việc quy hoạch, bố trí quỹ đất, để "dành” đất cho các dự án. Cách làm này thể hiện sự chủ động, đổi mới, sáng tạo trong công tác thu hút đầu tư, cũng như hiện thực hóa quyết tâm tạo nên những bước phát triển mạnh mẽ cho KT-XH địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, công tác phòng, chống thiên tai và tiến độ xây dựng các công trình tại huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Ngày 24/8, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất, công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) và tiến độ xây dựng các công trình tại huyện Kim Bôi. Cùng tham gia có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT.

Huyện Lạc Sơn: Cấp chứng chỉ nghề chăn nuôi cho 26 lao động nông thôn

(HBĐT) - Ngày 24/8, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Lạc Sơn đã tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm tại xã Bình Hẻm.

Giữ gìn và phát triển thương hiệu na dai Đồng Bong

(HBĐT) - Na được trồng trên địa bàn xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) cách đây khoảng 20 năm. Việc lựa chọn giống phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đã tạo ra sản phẩm na dai Đồng Bong nức tiếng, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Cuối năm 2020, na dai Đồng Bong được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, đây là tín hiệu vui nhưng cũng là thách thức đối với chính quyền địa phương cũng như các hộ trồng na trong việc giữ vững và phát triển thương hiệu.

Huyện Cao Phong hướng tới mục tiêu huyện nông thôn mới

(HBĐT) -Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ huyện Cao Phong lần thứ XXVIII đã xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Cao Phong trở thành huyện nông thôn mới (NTM). Hướng tới mục tiêu quan trọng này, ngay từ những tháng đầu năm 2021, các xã, thị trấn tích cực triển khai các chương trình hành động (CTHĐ) trọng tâm thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện. Trong quá trình triển khai thể hiện rõ quyết tâm, tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục