(HBĐT) - Ngày 5/1, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, HHDN tỉnh làm tốt vai trò là đại diện cho cộng đồng DN để tập hợp, đoàn kết, kết nối, hỗ trợ các DN; là cầu nối giữa DN với cấp ủy, chính quyền và các ngành, địa phương trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tập hợp những kiến nghị, đề xuất, phản ánh; tư vấn, động viên, khích lệ DN vượt qua khó khăn; cảnh báo các xu hướng thị trường, định hướng các DN nắm bắt cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ các DN.

Hoạt động của Hiệp hội được duy trì ổn định và ngày càng có hiệu quả. Đảm nhiệm tốt vai trò là cầu nối, gắn kết các doanh nghiệp trong tỉnh, truyền tải các văn bản về đường lối, chính sách pháp luật đến với các doanh nghiệp một cách kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của doanh nghiệp trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Tỉnh.

Trong năm, Hiệp hội đã phối hợp triển khai hiệu quả Bộchỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành (DDCI). Tuy là năm thứ 2 triển khai Bộ chỉ số DDCI nhưng đã được sự quan tâm, ủng hộ tích cực, đóng góp ý kiến của các ngành, địa phương...  

Ngoài ra, hoạt động xã hội từ thiện luôn được Hiệp hội quan tâm. Các DN tích cực ủng hộ quỹ Vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, quỹ Khuyến học, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam...

Năm 2023, HHDN tỉnh đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho DN, làm cầu nối giữa DN và các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của DN... Làm tốt liên kết hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư, xây dựng và phát triển Hiệp hội ngày một vững mạnh, đóng góp đáng kể vào phát triển KT – XH tỉnh nhà.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, HHDN tỉnh, cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh đóng góp tích cực hơn nữa trong hoạt động SX-KD, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, trong bối cảnh hiện nay của tỉnh, ngoài lĩnh vực đầu tư công của Nhà nước, thì vai trò hỗ trợ của khối kinh tế tư nhân có ý nghĩa rất lớn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho các DN, doanh nhân trong phát triển bền vững, tăng cường thu hút thêm các nhà đầu tư.., góp phần vào sự phát triển KT – XH của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng DN, doanh nhân trong những năm qua đã dành nhiều tình cảm, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, quan tâm chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn cũng như tích cực tham gia các công việc chung của xã hội, của tỉnh.

Nhân dịp này, các DN trong tỉnh đã trao tặng, ủng hộ các phần quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng.



Các doanh nghiệp ủng hộ quà Tết cho người nghèo trong tỉnh nhân Tết Nguyên đán 2023. 



H.T

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục