(HBĐT) - Sáng 29/3, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Lee Sang Back, Tổng Giám đốc khu vực tư nhân tổ chức KOICA Hàn Quốc đã làm việc với UBND tỉnh về dự án Hợp tác công tư liên quan đến lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm (REDD+). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.



Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

KOICA được Chính phủ Hàn Quốc thành lập năm 1991, có nhiệm vụ thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hàng năm, tổ chức KOICA nhận được nguồn ngân sách hơn 1 nghìn tỷ won từ Chính phủ Hàn Quốc để hỗ trợ các nước đối tác. Bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn, thông qua KOICA, Chính phủ Hàn Quốc chia sẻ với các nước đang phát triển kinh nghiệm ở những lĩnh vực giáo dục, y tế, quản trị công, phát triển nông thôn, công nghệ thông tin, công nghiệp và năng lượng, môi trường, biến đổi khí hậu và các mục tiêu thiên niên kỷ, kỹ năng khắc phục thiên tai và tái xây dựng…

Dự án Hợp tác công tư liên quan đến giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm của KOICA là dự án hỗ trợ kỹ thuật nhằm cung cấp hệ thống quản lý, giám sát rừng dựa trên công nghệ thông tin và nền tảng giao dịch các bon. Cụ thể là áp dụng các giải pháp công nghệ như ảnh vệ tinh, công nghệ viễn thám, công nghệ học máy để ước tính chính xác lượng các bon; giảm cháy rừng, lở đất bằng cảnh báo và các phản ứng nhanh chóng thông qua các cảm biến dựa trên trí tuệ nhân tạo; hệ thống tưới tiêu tự động với các cảm biến độ ẩm để quản lý rừng hiệu quả dựa trên trí tuệ nhân tạo và giao dịch tín chỉ các bon.

Mục tiêu tổng quan của dự án là triển khai tại 15 tỉnh, thành với tổng diện tích 5,6 triệu ha rừng, trong đó có 1,5 triệu ha rừng trong các điểm nóng về phá rừng và suy thoái rừng. KOICA kỳ vọng Hòa Bình là tỉnh đầu tiên tham gia dự án. Khi triển khai, dự án có 4 hoạt động chính là giảm phát thải từ phá rừng và suy thoái rừng, hấp thụ các bon từ trồng rừng và tái trồng rừng, phục hồi và bảo vệ rừng tự nhiên, nâng cao sinh kế cộng đồng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về thủ tục, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai dự án và cơ chế, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi tổ chức KOICA Hàn Quốc lựa chọn tỉnh Hòa Bình để triển khai đầu tư dự án Hợp tác công tư trong lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng, đây cũng là thế mạnh của tỉnh Hòa Bình. Tỉnh mong muốn tiếp tục được tham gia với tổ chức KOICA  để triển khai dự án.


Đinh Hòa

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục