UBND tỉnh vừa có Công văn số 2065/UBND-NVK về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính; chủ động phối hợp với Sở KH&ĐT và các cơ quan liên quan tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; tổng hợp phản ánh, kiến nghị, bất cập trong thực hiện các quy định kinh doanh, gửi các bộ, ngành xử lý theo chức năng quản lý.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 837/UBND-KSTT, ngày 31/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; định kỳ hằng quý tổng hợp kết quả thực hiện lồng ghép trong báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Thường xuyên truy cập Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh để nghiên cứu, góp ý đối với các phương án cắt giảm, đơn giản hoá các quy định kinh doanh khi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi lấy ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục nghiên cứu, tham mưu tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; tổng hợp phản ánh, kiến nghị, bất cập trong thực hiện các quy định kinh doanh, gửi các bộ, ngành xử lý theo chức năng quản lý. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền cần được giải quyết, chủ động báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, khuyến khích các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân tham gia đóng góp ý kiến trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên truy cập Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh để nghiên cứu, tham vấn, góp ý, gửi vướng mắc, đề xuất đối với các phương án cắt giảm, đơn giản hoá các quy định kinh doanh khi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi lấy ý kiến…

P.V (TH)


Các tin khác


Thúc đẩy đưa người lao động các tỉnh phía Bắc đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình phi lợi nhuận

Sáng 24/11, tại TP Hòa Bình, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy đưa người lao động (NLĐ) các tỉnh phía Bắc đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình phi lợi nhuận". Đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH chủ trì hội thảo. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH, Ngân hàng Chính sách xã hội; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc, Nhật Bản tại Việt Nam... và đại biểu của 25 tỉnh, thành phố phía Bắc.

UBND tỉnh đối thoại với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong đầu tư bất động sản

Sáng 24/11, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Xã Bao La hưởng ứng chương trình xuất khẩu lao động

Gần đây, hoạt động thông tin, tuyên truyền, tư vấn về xuất khẩu lao động (XKLĐ) được cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã Bao La (Mai Châu) quan tâm. Một số người trẻ, chưa lập gia đình đã mạnh dạn đi làm việc ở thị trường ngoài nước với mong muốn có cơ hội tốt để thay đổi cuộc đời.

Xã Quý Hòa quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng

Xác định giảm nghèo bền vững (GNBV) là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Quý Hòa (Lạc Sơn) đã nỗ lực thực hiện công tác GNBV, trong đó quan tâm đầu tư, nâng cấp, cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược trong công tác chỉ đạo, điều hành của đơn vị, địa phương mình. Các đơn vị, địa phương đã triển khai toàn diện nội dung CCHC, hướng tới xây dựng bộ máy chính quyền, cán bộ, công chức phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp (DN).

Xã Nam Thượng: Nỗ lực để không “lỡ hẹn” cán đích nông thôn mới nâng cao

Từ đầu năm đến nay, xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025. Qua đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân và không "lỡ hẹn” cán đích xã đạt NTM nâng cao vào cuối năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục