Sau ngày vía Thần tài, giá vàng trong nước sáng 20/2 giảm vài trăm nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, tại thời điểm 8 giờ 50 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,4 - 77,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,9 - 77,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,2 - 78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h35 ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.018 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng thế giới đang mắc kẹt và chưa tìm được hướng đi rõ ràng.

Giới đầu tư vẫn đang chờ đợi thêm các thông tin để xác định hướng đi của giá vàng. Ngày mai 21/2, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố Biên bản cuộc họp tháng 1. Đây sẽ là manh mối để thị trường biết được thời điểm Fed có thể hạ lãi suất điều hành đồng USD.

Mặc dù vàng bị mắc kẹt nhưng một số nhà phân tích vẫn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của kim loại quý này. Theo chuyên gia phân tích thị trường James Hyerczyk của FXempire.com, vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn quan trọng khi diễn biến ở Trung Đông đang làm gia tăng sự bất ổn địa chính trị.

Ông cho rằng, sự phục hồi gần đây của vàng là nhờ vào sự suy yếu của đồng USD và lo ngại căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, điều này đã giúp nâng cao vị thế của vàng với vai trò là một tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng.

Cùng với sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng, các nhà phân tích lưu ý các nhà đầu tư nên chú ý đến nhu cầu đối với kim loại quý "khủng" của thị trường châu Á. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Fred Hickey, nhà sáng tạo bản tin đầu tư The High-Tech Strategist, đã chỉ ra rằng đợt phục hồi của vàng bắt đầu vào tối Chủ nhật sau khi thị trường châu Á mở cửa trở lại. Thị trường Trung Quốc đã đóng cửa suốt tuần trước để đón Tết Nguyên đán.

Một số ý kiến khác cho rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nới lỏng chính sách trong năm nay cũng là yếu tố hỗ trợ cho vàng và kim loại quý này sẽ bứt phá khi đợt nới lỏng chính sách đầu tiên diễn ra.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Ngăn chặn hàng giả, hàng cấm xâm nhập thị trường

Thời gian qua, các lực lượng chức năng thành viên của Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết, góp phần ngăn hàng giả, hàng cấm xâm nhập thị trường.

Quy hoạch bám sát tiềm năng để phát triển nông nghiệp bền vững

Sản xuất theo định hướng quy hoạch (QH) vùng là tiền đề cho phát triển nông nghiệp bền vững. Tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, kinh nghiệm sản xuất, những năm qua, tỉnh đã chủ động trong công tác QH sản xuất nông nghiệp, bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo vùng tập trung. Từ đó hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, nâng cao hiệu quả kinh tế, từng bước thay đổi tư duy tiểu nông sang phương thức sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Khai thông “điểm nghẽn” cùng doanh nghiệp vượt khó

Mặc dù đã thoát khỏi đại dịch Covid-19, nền kinh tế dần phục hồi trở lại nhưng nhìn tổng thể năm 2023 vẫn là một năm đầy khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh ấy, với sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã "vượt sóng cả, vững tay chèo", đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Giữ nghề đan lát thủ công của người Mường vùng cao Tân Lạc

Trong tiết trời se lạnh, khi những cành hoa mận, hoa đào trên khắp các triền đồi đua nhau khoe sắc vẫy chào mùa Xuân, chúng tôi có dịp đến thăm xã vùng cao Vân Sơn, huyện Tân Lạc. Nơi đây còn lưu giữ được nghề đan lát thủ công truyền thống. Đối với người dân tộc Mường ở Tân Lạc, những sản phẩm đan lát thủ công không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn chứa đựng nét văn hóa độc đáo của dân tộc cần được quan tâm giữ gìn.

Kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lạc Sơn

Ngày 16/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân tại huyện Lạc Sơn. 

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm tại huyện Đà Bắc

Chiều 16/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân trên địa bàn huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục