Từ nguồn vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp nhiều hộ trên địa bàn huyện Tân Lạc xây mới, sửa chữa được nhà ở khang trang, ổn định cuộc sống.


Nhờ vốn chính sách, gia đình anh Đỗ Xuân Tứ, xóm 1, xã Tử Nê (Tân Lạc) đã xây dựng căn nhà khang trang.

Trước đây, dù rất tiết kiệm trong chi tiêu nhưng gia đình anh Đỗ Xuân Tứ, xóm 1, xã Tử Nê vẫn chưa tích góp đủ tiền xây nhà. Khi biết được thông tin về chương trình cho vay nhà ở xã hội, gia đình anh Tứ đã tìm hiểu, mạnh dạn đăng ký vay vốn. Sau khi tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Lạc đã giải ngân cho gia đình anh Tứ vay 500 triệu đồng, thời gian vay 25 năm, lãi suất 4,8%/năm. Cùng với số tiền tiết kiệm được, gia đình anh Tứ đã xây được căn nhà khang trang. "Nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội có thời gian cho vay dài, lãi suất hợp lý. Đây là nguồn vốn có ý nghĩa quan trọng giúp công chức, viên chức và những người lao động thu nhập thấp chưa đủ điều kiện có thể vay để xây, sửa nhà để ổn định cuộc sống”, anh Tứ chia sẻ.

Gia đình chị Trần Thị Hiếu, khu An Phương, thị trấn Mãn Đức cũng được hưởng niềm vui khi xây dựng được căn nhà khang trang từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội. Vợ chồng chị Hiếu làm công việc tự do nên thu nhập bấp bênh. Mặc dù chi tiêu tiết kiệm nhưng rất khó để gia đình chị tích cóp đủ chi phí để xây dựng căn nhà mới. "Thu nhập của vợ chồng tôi bấp bênh nên nếu như không có nguồn vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thì không biết đến bao giờ mới làm được căn nhà như này. Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đây là chương trình cho vay rất phù hợp với những gia đình khó khăn về nhà ở, thu nhập thấp, vì lãi suất hợp lý, thủ tục vay vốn được cán bộ ngân hàng hướng dẫn tận tình”, chị Hiếu chia sẻ.

Xác định vai trò quan trọng của chương trình cho vay nhà ở xã hội, thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Lạc đã tích cực phối hợp với tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân trên địa bàn. Đồng thời rà soát nhu cầu vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn. Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai thực hiện. Từ năm 2018 đến đến nay, thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội, toàn huyện đã có 45 khách hàng được tiếp cận vốn với dư nợ 16 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Lạc cho biết: Cho vay nhà ở xã hội là chương trình tín dụng có ý nghĩa thiết thực trong giải quyết nhu cầu về nhà ở cho các gia đình chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp, bởi thời hạn cho vay dài, mức cho vay cao, lãi suất ưu đãi do Thủ tướng Chính phủ quyết định từng thời điểm, hiện nay là 4,8%/năm. Theo rà soát, mỗi năm nhu cầu nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn huyện Tân Lạc khoảng 3 - 4 tỷ đồng. Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn, đề xuất cấp trên phân bổ nguồn vốn cho vay để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân.

Viết Đào

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục