Chất lượng không thua hàng ngoại nhập, giá cả lại rẻ hơn là khẳng định của các doanh nghiệp VN khi sản xuất dòng hàng cao cấp

Nhắc đến hàng hóa VN, nhiều người thường nghĩ đến hàng giá rẻ. Song gần đây, một số doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh để sản xuất và xây dựng thương hiệu cao cấp nhắm đến người tiêu dùng thu nhập cao.


Chỉn chu đến từng chi tiết


Cuối năm 2009, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã thành lập Công ty TNHH một thành viên Thời trang Cao trên cơ sở tách riêng nhãn hiệu cao cấp Cao Fine Jewellery. Trong đợt này, công ty đã giới thiệu  nhãn hàng nữ trang, túi xách và phụ kiện thời trang cao cấp Jemma, do các nhà thiết kế Hàn Quốc, Ý thiết kế. Đại diện công ty cho rằng sản phẩm Jemma bảo đảm ba yếu tố: đẹp, giá “mềm” và chất lượng không thua hàng ngoại nhập nhắm đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ.


Gần đây, người tiêu dùng biết đến Gosto - nhãn hàng cao cấp của Công ty Kinh doanh và Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo, túi xách... bằng da. Biti’s đã tách hẳn một đội ngũ quản lý, thiết kế, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh... cho nhãn hàng này.

Ngoài một trung tâm thiết kế và làm mẫu tại quận 7, Biti’s còn đầu tư một dây chuyền sản xuất riêng biệt cho hàng cao cấp tại nhà máy Biti’s tại Đồng Nai. Giám đốc kinh doanh Gosto Lê Diễm Thúy cho biết: Với kinh nghiệm 30 năm chuyên gia công giày dép cho các thương hiệu nổi tiếng, Biti’s tự tin khi đưa ra các sản phẩm cao cấp.

Dấu ấn để lại trong các sản phẩm của Gosto là tay nghề thủ công của người thợ nhằm bảo đảm chỉn chu từng chi tiết. Nếu năng suất bình quân của công nhân sản xuất các sản phẩm Biti’s là 20 đôi/ngày thì ở Gosto, mỗi ngày một người thợ chỉ hoàn tất được 2 đôi giày.

Mỗi mẫu thiết kế chỉ sản xuất từ 60-100 đôi. Các mẫu túi xách cũng được sản xuất số lượng có hạn, mỗi năm chỉ tung ra hai bộ sưu tập trọn bộ từ đầu đến chân. Sắp tới, Gosto còn có dòng sản phẩm dành cho nam giới với sự tư vấn thiết kế của một nhà thiết kế người Pháp đã từng làm việc tại hãng thời trang danh tiếng Channel.


Khách đang chọn mua sản phẩm cao cấp của Gosto


Ba nhãn hàng cao cấp của Tổng Công ty May Việt Tiến như TT-up, San Sciaro, Manhattan đều chú trọng nguyên liệu và tính năng mới như vải may từ nguyên liệu thiên nhiên, chống bám bụi, bám bẩn, chống nhăn... Tương tự, Công ty Vàng bạc Cửu Long cũng có nhãn hàng Cửu Long chuyên sản xuất nữ trang cao cấp.

Theo ông Lê Đình Hùng, giám đốc công ty: Dòng hàng cao cấp sẽ chú trọng phần thiết kế cho các loại nữ trang cẩn đá quý.


Trên thị trường, giá các sản phẩm cao cấp VN này dao động ở mức: Hàng nhãn hiệu Jemma 1-3 triệu đồng/sản phẩm; giày dép Gosto 400.000 đồng – 2,3 triệu đồng/đôi; túi xách, bóp Gosto 900.000 đồng – 4 triệu đồng/cái; thời trang TT-up 900.000 đồng – 3 triệu đồng/cái...


Phủ khắp các trung tâm thương mại


Điểm yếu của các thương hiệu VN trước đây là không chú ý đến việc xây dựng hệ thống phân phối hoặc khó chen chân vào các trung tâm thương mại lớn. Nay hạn chế này đã được các DN khắc phục, chấp nhận chi phí cao để thương hiệu cao cấp phủ khắp các trung tâm thương mại vốn chỉ là nơi dành cho thương hiệu ngoại nhập.

Chẳng hạn, ở TPHCM, thương hiệu San Sciaro có mặt tại tất cả hệ thống của Parkson; bên cạnh xây dựng một số cửa hàng chuyên biệt, Gosto, Jemma, Mattana, TT-up, Manhattan... cũng có mặt tại Zen Plaza, Diamond, Parkson, Paragon. “Việc có mặt tại các trung tâm thương mại lớn còn thể hiện sự tự tin khi đứng cạnh các thương hiệu cùng đẳng cấp, qua đó người tiêu dùng có thể kiểm chứng được chất lượng sản phẩm mà không ngại cạnh tranh” – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP May Việt Tiến Phan Văn Kiệt chia sẻ.


Một số DN còn hướng đến thị trường quốc tế. Theo bà Lê Diễm Thúy: Với thương hiệu Gosto, chữ S tượng trưng cho VN, còn lại là Go to, mang ý nghĩa đưa hình ảnh VN ra thế giới. Sau thời gian ổn định thị trường trong nước, Gosto sẽ đến với người tiêu dùng tại một số quốc gia khác. Tương tự, Công ty TNHH một thành viên Thời trang Cao cũng nhắm đến việc sản xuất các sản phẩm thương hiệu đẳng cấp cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước.

Không ngại khó

Dù mạnh dạn đầu tư về công nghệ, dây chuyền sản xuất và xây dựng thương hiệu nhưng phần lớn các DN đều cho rằng thay đổi tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của đại bộ phận người tiêu dùng VN có thu nhập cao là hết sức khó khăn dù trong cuộc khảo sát mới đây của một đơn vị nghiên cứu thị trường về chất lượng hàng VN trong mắt người tiêu dùng nước ngoài có thời gian sống tại VN từ 6 tháng trở lên, hàng VN đạt số điểm khá là 3,7/5 điểm.


Vì vậy, để các thương hiệu Việt cao cấp có chỗ đứng bên cạnh các thương hiệu nước ngoài, bà Lê Diễm Thúy cho rằng “dùng chất lượng để giữ chân từng người tiêu dùng và đó cũng là cách marketing hiệu quả. Tương tự, Công ty Vàng bạc Cửu Long không ngại ngần khi trong hầu hết các thiết kế đều khắc thương hiệu Cửu Long trên bề mặt sản phẩm nhằm cho khách hàng quen dần...

 

                                                                            Theo NLĐ

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục