Rượi các loại tăng giá từ 3-5% vào dịp Tết

Rượi các loại tăng giá từ 3-5% vào dịp Tết

(HBĐT) - Tết Nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, do đó, mua và tích trữ hàng hoá là tâm lý thường thấy của đại đa số người dân. Càng gần thời điểm Tết, nhiều mặt hàng thiết yếu bắt đầu tăng giá. Tại tỉnh ta, khi chỉ còn gần 20 ngày nữa là Tết, hàng hoá bắt đầu tăng giá nhẹ.

 

Một thực tế dễ nhận thấy là hàng hoá phục vụ Tết năm nay khá phong phú. Tại siêu thị Intimex, đến nay đã có trên 14.000 mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Nhiều nhất là mặt hàng bia, nước ngọt và bánh, mứt, kẹo các loại chủ yếu của Công ty bánh kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô. Tại đây, một hộp mứt 450gr có giá 58.000 đồng, sản phẩm cùng loại trọng lượng 200gr có giá 22.000 đồng... Theo chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc  chi nhanh cho biết: "Siêu thị được hỗ trợ vốn để bình ổn giá hàng hóa nên đến thời điểm này, chỉ có một số mặt hàng tăng giá nhẹ do điều tiết của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh" .

 

Chị Đặng Thảo Phương (P. Phương Lâm- TP.Hoà Bình) cho biết: “Càng gần Tết bia càng tăng giá, điển hình như năm ngoái bia các loại tăng hơn giá thường ngày đến xấp xỉ 30%. Tuy nhiên do nhu cầu của người dân về mặt hàng này lớn nên dù giá tăng vẫn “cháy” hàng trong những ngày giáp Tết. Tôi tranh thủ lúc giá rẻ mua về tích trữ”. Do nhà sản xuất đã chú ý nhiều hơn đến mẫu mã sản phẩm nên có thể khẳng định, các mặt hàng rượu, bia, bánh kẹo năm nay có hình thức đẹp hơn hẳn so với mọi năm. Hiện nay, trên thị trường cũng đã bắt đầu xuất hiện các điểm bán lẻ cành đào phai có nguồn gốc từ Sơn La và các loại hoa, cây cảnh trang trí nhà cửa ngày Tết. Theo khảo sát, giá trung bình của cành đào tại thời điểm này, tăng từ 50.000- 70.000 đồng so với năm ngoái. Giá các loại hoa, cây cảnh như đỗ quyên, hoa trà... cũng tăng gần 20%. 

 

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đã bắt đầu tăng giá nhẹ. Với tâm lý những đồ dễ bảo quản, để được lâu mua trước, nhiều người dân đổ đi mua các mặt hàng khô như: măng, miến, nấm hương, mộc nhĩ... Đây cũng là những mặt hàng đầu tiên đánh dấu sự tăng giá của hàng Tết năm nay. Chị Trần Mai Hương (P.Tân Thịnh- TP. Hoà Bình)- chủ một quầy bán hàng khô cho biết: “Hiện nay, giá các mặt hàng khô đều đã tăng từ 10%- 20%. Măng khô loại I có giá từ 160.000- 180.000 đồng/kg, nấm hương có giá từ 170.000- 190.000 đồng/kg. Riêng mộc nhĩ giá vẫn tạm thời ổn định ở mức 65.000 đồng/kg.” Các mặt hàng thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, cá các loại chưa tăng giá. Tuy nhiên, các mặt hàng rau, đặc biệt là rau thơm giá đã có sự chuyển biến nhẹ. Rau mùi tăng từ 1.000- 2.000 đồng/kg; rau xà lách và rau xanh các loại tăng từ 500- 1.000 đồng/mớ. Giá rau cải ở thời điểm hiện tại là 3.000 đồng/ mớ, súp lơ trắng 5.000 đồng, súp lơ xanh 6.000 đồng...

 

Các dịch vụ “ăn theo” ngày Tết cũng đã bắt đầu xuất hiện. Đầu tiên là các cơ sở nhận làm bánh chưng, nem chua, giò lụa... Chị Nguyễn Thị Luyến (P. Tân Hoà- TP. Hoà Bình) đã có nhiều năm nhận đặt làm bánh chưng nói: “Năm nay giá các loại nguyên vật liệu đều tăng nên bánh chưng cũng phải tăng giá. Năm ngoái, tôi nhận làm bánh với các mức giá từ 10.000 đồng- 30.000 đồng/cái nhưng năm nay sẽ không có bánh giá 10.000 đồng mà phải từ 15.000 đồng trở lên.” Các cơ sở này dự đoán sẽ tăng giá nem chua khoảng 500 đồng/cái và 5.000-10.000 đồng/kg giò lợn, 7.000-15.000 đồng/kg giò bò.

 

Đến nay, tất cả các đại lý, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã nhập và tích trữ hàng hoá đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Là một trong những cơ sở kinh doanh tham gia bình ổn giá trên đại bàn tỉnh, chị Trần Mỹ Hạnh cho biết: Chúng tôi có trên 11 nhóm hàng tham gia bình ổn giá bao gồm thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm công nghiệp... Chúng tôi đảm bảo không tăng giá theo giá thị trường mà tính giá căn cứ vào giá của nhà sản xuất và các chi phí hợp lý khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đón Tết Nguyên đán.

 

                                                                                  Hải Yến

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục