Du khách nội địa đến nay mới đặt mua tour khuyến mại từ 1/7-15/8 sẽ phải trả giá cao hơn. Phía hàng không vừa ngừng bán vé máy bay khuyến mãi cho các công ty du lịch trong giai đoạn này.


 

Mô tả ảnh.
Hà Nội thu hút đông khách du lịch nhân sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (ảnh TCDL)


Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, cho hay, mới đây, Vietnam Airlines thông báo ngừng bán vé khuyến mãi (vé hạng P) từ 1/7-15/8 cho các công ty du lịch.

Nguyên nhân là do vào mùa cao điểm, đã hết chỗ trên các chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...

Tuy nhiên, đối với các vé đã đặt từ trước, có mã hiệu (code) thì giá vẫn giữ nguyên. Chỉ có điều, với khách phát sinh hoặc các đoàn khách đã ký hợp đồng nguyên tắc, chưa có vé máy bay thì các công ty du lịch phải thương lượng lại với khách. 

Theo Phòng phát triển bán của Vietnam Airlines tại TP.HCM, rất khó đặt chỗ cho các đoàn khách của công ty du lịch do lượng khách mua vé lẻ của hãng rất đông. Giá vé bình thường trên các chuyến bay này cũng đã bán hết từ lâu. Ví như, chỉ riêng tháng 6, đã có 4.647 chỗ đã được đặt mua.

Lý do dẫn đến tình trạng "cháy" vé máy bay là sau khi triển khai từ năm 2009, các đơn vị du lịch đã có kinh nghiệm hơn trong việc mua vé khuyến mãi nên mua đượcvới số lượng lớn.

Chẳng hạn, trong tháng 6, nhờ vé giá rẻ của Vietnam Airlines, Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM đã khai thác được 4.052 khách mua tour trọn gói, tăng 3 lần số lượng khách so với tháng 5 (1.281 khách khách ) và gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái (413 khách).

Dự đoán, lượng khách mua tour sẽ tăng vọt bởi thời gian tới, các địa phương là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội đang chuẩn bị triển khai chương trình bán hàng giảm giá cho khách du lịch trong tháng 8 và 9, kế tiếp là sự kiện Hà Nội tổ chức Đại lễ 1.000 năm Thăng Long từ 1-10/10.

 

                                                                                 Theo VietNamnet

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục