Sáng nay (8/7), giá USD trên thị trường tự do đứng ở mức 19.140 – 19.180 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với đầu giờ sang hôm qua.

 

Trong phiên giao dịch chiều qua, giá USD trên thị trường tự do đã có lúc tăng đột biến lên 19.200 – 19.220 đồng/USD. Tuy nhiên, mức giá này tồn tại không lâu và nhanh chóng hạ nhiệt. Do vậy, mức giá hôm nay vẫn được coi là có tăng so với phiên liền trước.

Mô tả ảnh.
USD chưa thể sớm hạ nhiệt. (Ảnh: VNN)

Giá USD dao động liên tục khiến cho các giao dịch mua bán trên thị trường trở nên nhộn nhịp hơn. Người mua bán đông đúc khiến cho các đại lý được dịp kinh doanh lớn sau thời gian dài trầm lắng.

Trong khi đó, tỷ giá USD sáng nay trong ngân hàng lại được giữ nguyên. Tỷ giá của Vietcombank ở mức 19.065 – 19.095 đồng/USD.

Trước những biến động trên thị trường tự do, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, đây là những tác động từ tin đồn về việc gom USD thời gian qua. Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tình hình cung cầu ngoại tệ vẫn cân bằng.

Tuy nhiên, do yếu tố tâm lý, nên tỷ giá giao dịch bị đẩy lên sát trần tỷ giá quy định. Ngân hàng Nhà nước sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp để ổn định thị trường ngoại hối.

 

                                                                      Theo VietNamnet

Các tin khác

Không có hình ảnh
Lãnh đạo huyện Mai Châu chia sẻ với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh
Những năm tới, trồng rừng tiếp tục trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh ta.
Không có hình ảnh

Toàn tỉnh trồng mới trên 4.000 ha rừng

(HBĐT) - Đến nay, các địa phương trong tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, ước đến hết tháng 6, diện tích rừng trồng mới toàn tỉnh đạt trên 4.000 ha, bằng 50% kế hoạch, trong đó, trồng rừng phòng hộ, đặc dụng là 815 ha. Ngoài ra, trồng phân tán 189.186 cây ăn quả, cây lâm nghiệp các loại, chăm sóc rừng trồng đạt 100% kế hoạch, bảo vệ rừng 75.000 ha, độ che phủ rừng hiện đạt 46%.

Phát triển điện gió, điện mặt trời: EVN sẽ mua nếu Nhà nước trợ giá

Phải có hỗ trợ từ phía Nhà nước mới phát triển được điện gió, điện mặt trời. Cụ thể, về lâu dài, giá năng lượng phải cao mới là tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư (NĐT) bỏ vốn vào hai nguồn điện đắt đỏ này, còn với giá bán như hiện nay, rất khó để bắt ép EVN phải mua.

EC dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với xe đạp VN từ 15.7.2010: Nhiều doanh nghiệp quyết tâm phục hồi sản xuất

Ngày 1.7 vừa qua, Tổng vụ Thương mại - Uỷ ban Châu Âu (EC) đã có thư gửi phái đoàn VN tại Liên minh Châu Âu thông báo mức thuế chống bán phá giá (bình quân khoảng 34,5%) mà cơ quan này áp dụng đối với xe đạp xuất khẩu (XK) của VN 5 năm qua sẽ được bãi bỏ từ ngày 15.7.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì xử phạt bằng lái FC

Sau 5 ngày thực hiện quy định xử phạt đối với những lái xe ôtô đầu kéo kéo sơmi rơmóoc (gọi tắt ôtô đầu kéo) không có bằng lái hạng FC, đã có đến khoảng 60% lái xe ôtô đầu kéo (không có bằng lái FC) tạm dừng hoạt động vì sợ bị phạt.

Để nuôi cá lồng bền vững

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 6, những người nuôi cá lồng trên lòng hồ Hòa Bình khốn đốn vì cơn lũ tiểu mãn. 552 lồng cá bị chết làm thiệt hại 117 tấn cá. Trong đó, thành phố Hòa Bình 26 lồng, huyện Cao Phong 36 lồng, Mai Châu 173 lồng, Đà Bắc 313 lồng, Tân Lạc 4 lồng, ước thiệt hại lên đến trên 30 tỷ đồng.

Chi trả chế độ BHXH, BHYT với tổng kinh phí hơn 198 tỷ đồng

(HBĐT) - Thực hiện các chế độ chính sách BHYT, BHXH, từ đầu năm đến nay, tổng số tiền thu bảo hiểm đạt 101,7 tỷ đồng, đạt 19,6% kế hoạch. Đã chi trả cho các đối tượng với tổng kinh phí là 198,637 tỷ đồng/646,735 tỷ đồng, đạt 30,7% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục