“Năng Lực Lãnh Đạo Quyết Định Tất Cả” - đó là tên chương trình huấn luyện về kỹ năng lãnh đạo sắp diễn ra tại TP.HCM (30/11/2010) và Hà Nội (03/12/2010) nhằm mục đích giúp các nhà quản lý tại Việt Nam sẵn sàng trong việc xây dựng một đội ngũ kế cận, tránh tình trạng doanh nghiệp rơi vào thế bị động về mặt nhân sự sau thời kỳ khủng hoảng.

 

Thị trường lao động đang trở nên sôi động trở lại sau cuộc khủng hoảng kinh tế. Cuộc chiến giành nhân tài tiếp tục làm đau đầu những nhà quản lý. Tuyển được người tài đã khó, giữ chân họ nay càng khó hơn. Những nhân sự giỏi không chỉ mong muốn mức lương thưởng xứng đáng, môi trường làm việc tốt, họ còn luôn muốn được cống hiến, được công nhận và phát triển cùng tương lai của doanh nghiệp. Và xây dựng đội ngũ kế thừa chính là một chiến lược nhân sự quan trọng để giữ chân nhân tài.

Xây dựng đội ngũ kế thừa: Bắt đầu từ tầm nhìn của CEO

Giáo sư William J. Rothwell, Chủ tịch Công ty Rothwell & Associates, người từng đảm nhiệm công việc tư vấn xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự kế thừa cho hơn 30 doanh nghiệp đa quốc gia, đã chia sẻ quan điểm: ”Các tổng giám đốc thường cho rằng xây dựng chương trình phát triển và quản lý tài năng là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự. Và vì thế họ giao phó toàn bộ công việc này cho giám đốc nhân sự. Tôi thì không nghĩ như vậy. Xây dựng một chiến lược phát triển nhân sự, đào tạo một đội ngũ kế thừa đòi hỏi phải có một sự đầu tư thích đáng về thời gian và nguồn lực. Đó phải là một phần công việc của người lãnh đạo.”

Tầm nhìn của CEO sẽ quyết định tất cả. Từ chiến lược kinh doanh dài hạn, CEO phải là người xác định chiến lược nhân sự cho công ty, đặc biệt là những vị trí chủ chốt. Họ sẽ phải người khởi xướng cho việc phát triển đội ngũ kế cận của mình bằng những chương trình huấn luyện, đào tạo, truyền lửa cho nhân viên. Và CEO cũng phải luôn có tinh thần học hỏi nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của bản thân, từ đó, mới có thể phát triển kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ quản lý cấp trung của mình.

… Đến năng lực của nhà quản lý cấp trung

Nhân viên giỏi là những người năng động, cầu tiến và tham vọng. Họ có khả năng học hỏi cao và tự rèn luyện, phát triển bản thân. Vì vậy khi những nhà quản lý cấp trung không thể giúp những nhân viên này phát triển nghề nghiệp hoặc tạo cho họ cơ hội thăng tiến thì sẽ rất khó để giữ chân họ. John C. Maxwell – bậc thầy về nghệ thuật lãnh đạo trên thế giới đã từng nói: “Nhân viên rời bỏ nhà quản lý, không phải công ty.” Từ đó cho thấy, chính năng lực lãnh đạo của đội ngũ quản lý cấp trung là yếu tố then chốt trong chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên tài năng nhất.

Thay đổi nhân sự là việc tất yếu xảy ra đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có được một đội ngũ kế cận luôn sẵn sàng thì sẽ tránh rơi vào tình trạng bị động về nhân sự. Việc xây dựng đội ngũ kế thừa cần sự đầu tư nghiêm túc về nhân lực, vật lực và thời gian. Đây cũng là một thách thức thật sự cho người điều hành doanh nghiệp và những người làm công tác quản lý nhân sự.

Chính vì vậy, VietnamWorks tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo mang tên: Leadership is everything (Năng Lực Lãnh Đạo Quyết Định Tất Cả) tại TP. HCM (30/11/2010) và Hà Nội (3/12/2010), nhằm đem những tinh hoa lãnh đạo thế giới đến với những nhà quản lý tại Việt Nam. Trong buổi huấn luyện này, người tham dự sẽ hiểu rõ được tầm lãnh đạo của bản thân trong 5 cấp bậc lãnh đạo theo mô hình của John C. Maxwell; nâng cao năng lực lãnh đạo thông qua việc thấu hiểu 7 nguyên tắc lãnh đạo L.A.S.T.I.N.G và lập kế hoạch xây dựng đội ngũ kế thừa cho doanh nghiệp.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục