Đội QLTT số 1 kiểm tra thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết tại siêu thị Intimex (TP Hòa Bình)

Đội QLTT số 1 kiểm tra thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết tại siêu thị Intimex (TP Hòa Bình)

( HBĐT) - Tình hình giá cả thị trường có chiều hướng tăng, nhất là lại tăng giá nhiều ở các mặt hàng thiết yếu đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Song song với thường xuyên kiểm soát giá cả, kiểm tra, xử lý các cá nhân, doanh nghiệp đầu cơ tăng giá, vấn đề đặt ra đối với vi?c bình ổn giá hiện nay là tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện những quy định về giá, kê khai và đăng ký giá các mặt hàng.

 

Theo ông Hoàng Đức Trường – Phó chi cục QLTT, ngoài chức năng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, giá, bình ổn thị tru?ng được lực lượng QLTT coi trọng. Những biến động về thị trường, giá cả được các đội QLTT thực thi nhiệm vụ nắm bắt kịp thời. Căn cứ vào quy định của Nhà nước về những mặt hàng thiết yếu bắt buộc phải niêm yết giá như xăng, ga, đường, sữa…, lực lượng tiến hành kiểm tra niêm yết, bán theo giá niêm yết và xử phạt những trường hợp vi phạm về niêm yết giá.

 

Với sự quyết liệt trong công kiểm tra, kiểm soát chấp hành, tình hình thị trường tỉnh năm 2010 ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến, không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng. Từ đầu năm đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra và xử lý 36 vụ vi phạm về giá, phạt tiền 15 triệu 900 nghìn đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá, không bán theo giá đã công bố niêm yết, đối tượng vi phạm hầu hết là các cửa hàng lớn, đại lý tập trung tại trung tâm các chợ.

 

Các siêu thị trên địa bàn thành phố Hoà Bình được đánh giá chấp hành tốt các quy định về quản lý giá. 100% hàng hoá bán tại siêu thị đều có giá niêm yết trên sản phẩm mẫu hoặc bảng giá sản phẩm. Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Intimex Việt Nam tại Hoà Bình khẳng định: Do thương lượng được với nhà cung cấp nên cho đến hết tháng 11, giá bán các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị không những không tăng mà còn được hưởng chương trình giảm giá, khuyến mại của hệ thống Intimex  toàn quốc. Tuy nhiên, hiện tại, một số hàng nhập về đã tăng giá nhiều nên việc duy trì không tăng giá ở các siêu thị trong những tháng tới sẽ rất khó khăn, cần sự hỗ trợ vay vốn chương trình bình ổn giá của tỉnh.

 

Chi cục QLTT đã triển khai văn bản đến các đội QLTT về c giá trong dịp cuối năm 2010, đầu năm 2011, phối hợp với các ngành thành viên Ban chỉ đạo 127 địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường ở 11/11 huyện, thành phố. Đáng chú ý là mới đây, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh ta đã triển khai thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra việc tuân thủ các quy định về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, đảm bảo mọi tổ chức, cá nhân phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về quản lý giá tất cả các loại hàng hoá. Đây sẽ là một trong những giải pháp tích cực góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, người kinh doanh phải niêm yết giá theo đúng mức giá đã đăng ký và bán hàng. Trong trường hợp phát hiện vi phạm chế độ niêm yết giá, tăng giá, đoàn kiểm tra tỉnh sẽ kiên quyết, nghiêm túc xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

 

                                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục