Cứ vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 hàng năm, lễ hội Bia hơi Hà Nội lại được tổ chức. Nhiều người ví đây như là “Oktoberfest của HABECO”, mang hơi thở của “Một nét văn hóa Hà Nội”.

 

Uống bia vàng tại địa chỉ vàng

Sáng 5/12/2010, tại quảng trường sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) đã không còn chỗ trống bởi sự kiện Ngày hội Bia hơi Hà Nội 2010 do Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO), Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội (HABECO Trading) tổ chức. Đây là ngày hội Bia hơi Hà Nội dịp kỷ niệm ngày sinh nhật của HABECO (8/12). Sự kiện này dần dần đã trở thành ngày truyền thống trong mắt người dân Hà Nội.


Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc HABECO phát biểu tại buổi lễ


Với chủ đề “Uống Bia vàng tại Địa chỉ vàng”, Ngày hội Bia hơi Hà Nội năm nay đã mang đến những nét mới lạ vừa lịch sự, trang trọng. Đó là sự xuất hiện của 26 Địa chỉ vàng tiêu biểu trong hệ thống 277 Địa chỉ vàng của HABECO Trading trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Đặc biệt, trên bàn tiệc của Ngày hội còn có sự hiện diện của sản phẩm Bia hơi Hà Nội keg 2 lít bằng inox bên cạnh những keg bia 50 lít quen thuộc, góp phần làm phong phú thêm trong bữa tiệc lớn của những người “mộ điệu” bia hơi Hà Nội. Đây là sản phẩm vinh dự đạt Chứng nhận Sản phẩm Thương hiệu Uy tín - Sản phẩm và Chất lượng Vàng năm 2010 và Cúp Vàng sản phẩm tiêu biểu 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc HABECO cho biết: “Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, trong những năm gần đây, sản lượng bia của HABECO đã tăng trưởng vượt bậc, với sản lượng đạt gần 600 triệu lít bia trong năm 2010, dự kiến đến năm 2015 sẽ đạt 1 tỷ lít bia. Ngày hội Bia hơi Hà Nội là dịp để bày tỏ lòng tri ân của HABECO, HABECO Trading, Hội Bia hơi Hà Nội tới những người hâm mộ bia hơi Hà Nội trên cả nước, đồng thời cũng khẳng định uy tín chất lượng, thương hiệu của Bia Hà Nội…”

Thưởng thức nét văn hóa mới của Thủ đô

Th.s Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc HABECO Trading đã chia sẻ câu chuyện được coi là “Chuyện cổ tích thời @” về bia hơi Hà Nội. Đó là sự phát triển lớn mạnh của HABECO sau 5 năm tiến hành 10 giải pháp bảo vệ và phát triển thương hiệu Bia hơi Hà Nội.

Đến nay, HABECO cam kết luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ bia ra thị trường trong bất cứ thời điểm nào. Hệ thống Địa chỉ Vàng là nơi mà các khách hàng yên tâm đến thưởng thức bia hơi Hà Nội được sản xuất tại 183 Hoàng Hoa Thám”.

Người dân Hà Nội hào hứng tham gia lễ hội bia hơi


227 Địa chỉ vàng tham gia tại Ngày hội Bia hơi Hà Nội được bố trí theo từng gian hàng ở hai bên, ở giữa là thảm đỏ dẫn từ lối vào tới sân khấu chính. Hai bên thảm đỏ là những dãy bàn, ghế được xếp gọn gàng theo hàng lối, rất thuận tiện cho việc di chuyển của nhân viên bưng bê bia, đồ ăn cũng như khách đến thưởng thức bia trong biển người mà vẫn rất trật tự, không xô bồ, lộn xộn.

Tất cả khách mời và người mua vé vào cổng đều được uống bia hơi Hà Nội miễn phí. Nhiều người không có giấy mời nhưng vẫn chấp nhận mua vé để được hòa trong không khí của Ngày hội Bia hơi Hà Nội. Lễ hội bia cũng trở thành điểm hẹn của các bậc lão niên cũng như các bạn trẻ. Họ đến thưởng thức những cốc bia vàng mát lạnh đồng thời để sống trong không khí lễ hội, hưởng thụ nét văn hóa đặc biệt của thời hiện đại giữa lòng Thủ đô.

Một thực khách đến từ quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Uống bia ở ngoài quán không thú bằng uống trong khí thế Ngày hội như thế này. Tới đây, người lạ cũng như người quen cùng nâng cốc chúc mừng, không có ranh giới của nghề nghiệp, tuổi tác, mà là hòa cùng dòng chảy đam mê bia hơi Hà Nội”.

Nhà báo Phan Quế chia sẻ: “Theo thời gian, bia hơi Hà Nội đã trở thành đồ uống yêu thích của rất nhiều người dân Hà Nội. Việc HABECO dành riêng một ngày để tri ân khách hàng là rất đáng khen ngợi, thể nét đặc trưng của thương hiệu Bia hơi Hà Nội. Hằng năm, cứ đến ngày này, những bạn già như chúng tôi lại có dịp “Đến hẹn lại lên”.

Ngày hội Bia hơi Hà Nội cũng là dịp để tôn vinh thương hiệu Bia Hà Nội, và “Một nét văn hóa Hà Nội” lại tiếp tục được thăng hoa trong mỗi người dân đất Hà thành

 

                                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục