Một người phụ nữ đang ngắm nghía giỏ quà mình vừa mua

Một người phụ nữ đang ngắm nghía giỏ quà mình vừa mua

Hiện, quà Tết tại các siêu thị rẻ nhất khoảng 150.000 đồng/giỏ và đắt nhất trên 2 triệu đồng/giỏ, trong khi tại các cửa hàng tư nhân cũng rất sôi động dịch vụ bán quà gói sẵn phục vụ nhu cầu của người dân.

 

Chạy đua mua quà Tết

Tại tầng 2 khu thực phẩm của siêu thị Big C là những tháp quà tặng hoành tráng với nhiều tên gọi khá kêu như gói: May mắn, Xuân như ý, Phát lộc, Thịnh Vượng… với giá rẻ nhất từ 150.000 đồng và đắt nhất là giỏ quà Tết "Sum vầy" giá 1.900.000 đồng với rượu cognac remy club 700ml và các loại bánh kẹo đắt tiền khác.

Chuỗi siêu thị Le’s Mart cũng đã sẵn sàng những gói quà giá từ 589.000 – 2.503.000 đồng/gói. Theo đó, bên trong giỏ quà "xịn” tiền triệu là rượu ngoại Chivas 12, socola trắng, bánh ngọt ngoại quốc… Đại diện Le’s Mart cho biết, siêu thị chỉ tính thêm tiền của giỏ quà (khoảng 50.000 đồng), ngoài ra tổng chi phí khách hàng phải trả ngang bằng mua lẻ ở cửa hàng.

Cùng với đó, những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Parkson, Tràng Tiền plaza cũng xuất hiện những gift set (phần quà đóng gói sẵn) tại các quầy hàng bán đồ xa xỉ như đồ điện tử và mỹ phẩm.

Nhu cầu mua quà của người dân ngày càng đa dạng: quà biếu gia đình, họ hàng, thầy cô, bạn bè, đối tác làm ăn... Hỏi chuyện người phụ nữ tên Hường, nhà ở phường Cửa Nam (Hà Nội) bên chiếc xe đẩy chứa đầy quà tặng mua từ Big C, cô cho biết, số giỏ quà trên để biếu họ hàng quê ở Ninh Bình, biếu bạn làm ăn, biếu hai sếp của hai vợ chồng và biếu sếp của con trai.


Siêu thị rộn ràng hoạt động mua bán quà Tết.


Những người đi mua quà tặng "săm soi" rất kỹ các món hàng đắt tiền và liệt kê xem giá từng món đồ có trong giỏ để đánh giá chất lượng cũng như đối chiếu với tổng số tiền mà họ phải trả.

Giá quà Tết cao nhất bao nhiêu?

Tại các siêu thị như Big C, Siêu thị sao Hà Nội, Hapro… đa số các gói quà đều để ở dưới mức giá 2 triệu đồng, ngoài gói quà đặc biệt trị giá 2.503.000 đồng tại Le’s Mart.

Tuy nhiên, thực tế thì giá trị của nhiều gói quà có thể “khủng” hơn mức giá mà các siêu thị đưa ra rất nhiều. Tại phố Hàng Buồm, đa số các giỏ quà được gói sẵn có mức giá từ 350.000 - 500.000 đồng/giỏ và đây cũng là những giỏ quà được nhiều người lựa chọn nhất. Nhưng theo một tiểu thương kinh doanh tại đây thì chỉ cần khách chi tiền, mức nào họ cũng gói được, đơn giản: “Gói một chai rượu Blue Label Magnum giá 6 triệu và một hộp sô cô la Caoni Macadamia giá 1,9 triệu,  thêm một ít bánh ngoại nữa cũng có thể lên đến 10 triệu đồng/giỏ”.


Rượu ngoại được bày bán trên phố Thái Phiên.


Song song với thị trường quà gói sẵn, thị trường rượu ngoại cũng rất sôi động và đây là một trong những mặt hàng được rất nhiều người quan tâm. Tại phố Bà Triệu, chủ của một cửa hàng bán rượu ngoại chia sẻ, mức tiêu thụ rượu trong ngày của chị đã tăng khoảng 20% so với những ngày trong tháng 12 và sẽ còn tăng thêm từ giờ cho đến những ngày áp Tết.

“Để biếu, tặng thông thường người ta hay mua loại trên 400.000 đồng có sẵn hộp và một số loại có ly như Louis III XO 0.75L (470.000 đồng/chai) hay cao cấp như rượu Wisky Glen Scanlan 30 YO Blended (3.200.000 đồng – có hộp gỗ), chủ cửa hàng cho biết.

Cũng theo chủ cửa hàng này: “Năm nào đến Tết, doanh số bán rượu cũng tăng và năm sau tăng hơn năm trước, mặc dù giá rượu tháng áp Tết cũng tăng lên khoảng 5 – 10% so với những tháng bình thường tùy từng loại rượu”.


 

                                                                            Theo VietNamnet

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục