Nhiều người tìm đến các cửa hàng bán sản phẩm tích điện để ứng phó với tình trạng cắt điện luân phiên và mùa nắng nóng (ảnh tại cửa hàng ắc quy Trung Kiên, tổ 13, phường Thái Bình, TP Hoà Bình).

Nhiều người tìm đến các cửa hàng bán sản phẩm tích điện để ứng phó với tình trạng cắt điện luân phiên và mùa nắng nóng (ảnh tại cửa hàng ắc quy Trung Kiên, tổ 13, phường Thái Bình, TP Hoà Bình).

(HBĐT) - Từ tháng 3/2011 bắt đầu cắt điện luân phiên do thiếu nguồn. Lo ngại sản phẩm tích điện sẽ tăng giá cao hơn vào mùa hè nắng nóng và tình trạng cắt điện, nhiều người nháo nhào tìm mua các thiết bị

 

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, các cửa hàng chuyên doanh hàng tích điện, ắc quy lớn như Hải Hùng, Hải Hà, Tuấn Hoa, Trung Kiên, Trường Dung… đã nhập về khá nhiều hàng tích điện từ đèn sạc chiếu sáng cho đến máy nổ, ắc quy, bộ kích điện… Trong đó, đèn sạc tích điện chủ yếu có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, giá dao động 300.000 đồng- 400.000 đồng, đơn cử loại ELQX 13V 300.000 đồng, Kentom 2X 10V 400.000 đồng. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy phát điện để người tiêu dùng lựa chọn là hàng liên doanh Việt - Nhật và Trung Quốc, giá của hai nguồn xuất xứ này khá chênh lệch. Với ưu điểm tiếng ồn thấp, công suất sử dụng cao, ít tiêu hao nhiên liệu, giá máy phát điện Việt - Nhật dao động từ 8- 15 triệu đồng. Một vài cửa hàng lớn như Trung Kiên ở tổ 13, phường Thái Bình (thành phố Hoà Bình) có bán cả sản phẩm nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá 19 triệu đồng. Máy phát điện xuất xứ Trung Quốc với tính năng tiếng ồn lớn lại cồng kềnh, tiêu hao nhiều nhiên liệu, không có chế độ bảo hành tuy nhiên lại thu hút lượng lớn khách mua nhờ có giá cả phù hợp (trên 2 triệu đồng). 

 

Theo xu hướng chung, người tiêu dùng thường mua trọn bộ sản phẩm kích điện và ắc quy nhiều hơn với ưu điểm giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Dạo qua các cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, Cù Chính Lan, cảnh mua, bán sản phẩm này diễn ra tấp nập và kéo dài từ sáng đến tối. Nhiều khách hàng từ các huyện như Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc cũng cất công ra thành phố mua hàng. Qua khảo sát, xuất xứ hàng có mặt trên thị trường tỉnh đa dạng từ hàng Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ đến Trung Quốc nhưng chiếm ưu thế vẫn là hàng Việt Nam và liên doanh Việt - Hàn. Chủ cửa hàng Hải Hùng - phường Phương Lâm cho biết: Máy kích điện Hansinco 50 Ah có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng, Robot 1KV 2,8 triệu đồng; Hanshin 500VA 1,8 triệu đồng, Newnet 1.200 VA 3,2 triệu đồng. Loại ắc quy phổ biến trên thị trường và được người tiêu dùng tin dùng hiện nay là ắc quy Đồng Nai của Pinaco Việt Nam có giá từ 600.000- trên 1 triệu đồng.

 

Theo chủ cửa hàng Trung Kiên, 1 tuần qua, bình quân mỗi ngày cửa hàng bán được trên, dưới 20 bộ kích điện, ắc quy. Giá nhập vào của các sản phẩm này tăng lên tính theo ngày nên cũng việc bán cũng “mỗi ngày một giá”. Lặn lội từ thị trấn Hàng Trạm (Yên Thuỷ) ra thành phố mua hàng, một khách mua cho biết không phải ở trong huyện thiếu hàng nhưng giá cả cao hơn một vài trăm. Gia đình có 2 cháu nhỏ, mất điện, các cháu không học được bài mà lúc giữa hè nóng cũng không ngủ được nên đã chủ động ra thành phố mua sớm.

 

Thị trường hàng tích điện đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh các sản phẩm đang bán chạy hiện nay như bộ kích điện, ắc quy, máy nạp, một số sản phẩm khác như bộ nạp cuốn, đèn, quạt tích điện đang được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn, giá cả bình dân. Để đảm bảo an toàn cho thiết bị, kéo dài tuổi thọ và chống cháy, nổ, lưu ý người dân đọc kỹ hướng dẫn, tuân thủ đúng khi sử dụng. Chỉ nên mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

                                                                              

                                                                      Bùi Minh - Cẩm Lệ

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục