Khách hàng lựa chọn mua sữa tại siêu thị Vì Hòa Bình

Khách hàng lựa chọn mua sữa tại siêu thị Vì Hòa Bình

(HBĐT) - Tỷ giá ngân hàng đã điều chỉnh, giá xăng dầu, giá điện đã tăng. Thị trường tự do giá cả ngày càng tăng. Tại các siêu thị cũng nhận được thông báo của các nhà cung cấp, phân phối sẽ tăng giá từ ngày 1-3. Bài ca tăng giá, nhất là những mặt hàng thiết yếu đã, đang có những ảnh hưởng nhất định đối với người tiêu dùng.

 

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Intimex Hoà Bình cho biết: Sau Tết Nguyên đán, giá cả hàng hoá tại siêu thị được giữ ổn định, không có thay đổi. Mặc dù ngoài thị trường, nhiều mặt hàng tăng giá mạnh nhưng siêu thị vẫn giữ nguyên giá như thời điểm trước Tết. Tuy nhiên, Công ty cũng nhận được thông báo của các nhà cung cấp sẽ tăng giá từ ngày 1-3. Do có sự điều chỉnh tỷ giá của ngân hàng nên chắc chắn ảnh hưởng đến giá cả của hàng hoá, nhất là những mặt hàng nhập khẩu. Công ty đã hợp đồng với các nhà cung cấp lớn nhằm giãn thời gian tăng giá hàng với khoảng 15.000 mặt hàng các loại và không thực hiện tăng giá ồ ạt nên sẽ không tạo nên mặt bằng giá mới tại siêu thị. Việc tăng giá chủ yếu ở các mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng…, mức tăng bình quân từ 5 - 10%.

 

Sau ngày 1-3, một số mặt hàng tại các siêu thị đã được niêm yết giá mới. Nhân viên ngành hàng thực phẩm siêu thị Intimex cho biết, nhiều mặt hàng đã tăng giá với mức tăng nhẹ từ vài trăm đồng đến vài nghìn đồng. Đối với mặt hàng sữa, sữa nội chưa tăng giá nhưng sữa nhập khẩu có mức tăng cao đến 30%. Tại siêu thị Vì Hoà Bình, giá cả cũng đã có sự thay đổi nhưng theo một nhân viên bán hàng cho biết, nhiều loại hàng giá vẫn thấp hơn so với ngoài thị trường, có loại sữa thấp hơn đến 40.000 đồng. Có lẽ đó cũng là lý do mà trong một buổi sáng có người mua đến 5 triệu đồng tiền sữa tại siêu thị để mang bán ngoài thị trường tự do.

 

Bà Nguyễn Vân Anh, quản lý siêu thị Vì Hoà Bình cho biết: Từ trước tháng 3 siêu thị đã nhận được thông báo của các nhà cung cấp về việc tăng giá ở hầu hết các ngành hàng như thực phẩm, nước giải khát... bắt đầu từ ngày 1-3. Tuy nhiên, siêu thị vẫn giữ giá bán ổn định, những mặt hàng buộc phải tăng giá thực hiện bán giá mới từ sau ngày 1-3.

 

Bên cạnh đó, các siêu thị hiện vẫn tiếp tục bán hàng bình ổn giá nên có những mặt hàng thấp hơn giá ngoài thị trường. Mặt khác, các siêu thị chủ động đàm phán với các nhà cung cấp, phân phối nhằm kiềm chế tăng giá hoặc tăng giá ở mức hợp lý, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giữ hoạt động kinh doanh ổn định. Theo bà Trần Thị Mỹ Hạnh, việc tăng giá là điều không thể tránh trong tình hình hiện nay. Với thị trường Hoà Bình không quá sôi động, lượng hàng tiêu thụ ở mức trung bình, việc giãn thời gian tăng giá các mặt hàng và tăng giá ở mức hợp lý là biện pháp bước đầu để bảo vệ quyền lợi cho cả người tiêu dùng, doanh nghiệp.

 

Trước tình hình biến động của thị trường giá cả có thể thấy đã có những tác động đến người tiêu dùng, nhất là những người có thu nhập thấp, từ cán bộ, công chức đến lao động tự do. Mặt bằng giá tại siêu thị dù được kiểm soát nhưng xu hướng vẫn sẽ tăng, giá cả ngoài thị trường tự do thường tăng “chóng mặt”. Việc chi tiêu trong gia đình được tính toán thắt chặt hơn, giảm các chi phí được cho là không cần thiết. Hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn do giá điện, giá xăng tăng… Vấn đề đặt ra đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có biện pháp tích cực, nhất là trong quản lý thị trường, kiểm soát giá cả, không để xảy ra tình trạng “té nước theo mưa”, lợi dụng điều chỉnh tỷ giá, tăng giá điện, xăng để tăng giá sản phẩm bất hợp lý, góp phần kiềm chế lạm phát, giảm tác động xấu đến thị trường và nền kinh tế.

 

 

                                                                                            Thu Hà

                                                                          

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục