Chọn chung cư có môi trường cộng đồng tương quan về trình độ văn hóa, thu nhập, lối sống… đang là xu hướng mới của những người trẻ. Đặc biệt, đó phải là những chung cư mà họ được thụ hưởng hạ tầng, môi trường và cảnh quan tốt.

 

“Nếu mua một căn nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM thì tài chính không cho phép, dù rất muốn. Do vậy, hai vợ chồng mình phải đi hết chỗ này, chỗ kia để chọn cho được nhà “chung cư kiểu mới”, tức là giá cả vừa túi tiền, lại có tỷ lệ xây dựng thấp và thiết kế, cảnh quan tốt”, chị Hằng Nga, công tác tại một ngân hàng ở Q.1, TP.HCM cho biết.

Chị Nga tin rằng, ở những “chung cư kiểu mới” theo định nghĩa của chị, vợ chồng chị sẽ có cơ hội chia sẻ không gian sống ưng ý cùng cộng đồng xung quanh. Chị Nga kỳ vọng đó sẽ là những cư dân hiện đại, mang tính tương đồng trong văn hóa ứng xử, thu nhập và tư duy cũng như lối sống.

“Tôi thấy ngày càng có bạn bè, người quen có cách tư duy giống tôi và điều đó kéo theo xu hướng chọn nhà chung cư kiểu mới tương tự. Nhờ đó, chúng tôi, những người trẻ có tư duy cùng lối sống tương đồng sẽ có cơ hội gặp nhau và an cư cùng nhau tại cùng một khu dân cư để lạc nghiệp bền vững”, chị Nga tâm sự. 

Chấp nhận bỏ qua những chung cư xây dựng theo kiểu “những khối nhà bê tông lạnh lùng” dù có vị trí gần trung tâm thành phố, anh Vũ Khắc Điệp (đang làm việc cho công ty xây dựng ở Q.Tân Bình) cùng bà xã tương lai đã chuyển hướng chọn căn hộ ở các khu vực ngoại thành.

Sau một thời gian dài lựa chọn kỹ càng, anh Điệp đã quyết định dừng chân tại một chung cư mới trên đường Lạc Long Quân, Q.Tân Bình.

“Trước khi mua nhà chung cư trên, tôi cùng vợ sắp cưới đã đi gặp gỡ và tìm hiểu nhiều gia đình xung quanh. Và chúng tôi đã quyết định chọn mua vì thấy cộng đồng dân cư ở đây khá tốt. Ở đó không có những hành lang lạnh lùng, những khu vui chơi tối tăm, mà thay vào đó là những tiếng cười nói, vui đùa, chào hỏi thân mật khi các hàng xóm gặp nhau”, anh Điệp phấn khởi chia sẻ.

Sau giờ làm việc căng thẳng, những chủ nhân trẻ trong các ngôi nhà “chung cư kiểu mới” như anh Điệp luôn mong mỏi sẽ được trở về mái ấm của mình để tận hưởng sự thư giãn với cộng đồng tương quan về lối sống.

Bên cạnh đó, họ sẽ được thụ hưởng môi trường, khuôn viên, khu vui chơi xanh sạch đẹp, để có thể giao lưu trao đổi nghề nghiệp với những cư dân khác trong cộng đồng, qua đó tình hàng xóm càng thêm gắn bó sâu đậm và mở ra những cơ hội mới trong nghề nghiệp, cuộc sống.

Ở đó, con cái họ cũng được vui chơi, học tập và sinh hoạt với những bạn bè cùng trang lứa trong một môi trường hoàn hảo.

Nắm bắt tâm lý chung đó, các dự án chung cư gần đây đã biết nhanh tay đón đầu xu hướng chọn nhà chung cư kiểu mới của những người trẻ.

Trong số các dự án căn hộ cao cấp đang nổi lên ở các khu ngoại thành, dự án Belleza do Sacomreal và Công ty Công ích Q.4 (TP.HCM) làm chủ đầu tư, thu hút được khá nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Belleza có quy mô 2,7ha, nằm trong Khu dân cư Phú Mỹ (22 ha) thuộc Q.7, TP.HCM. Với ý tưởng xây dựng một không gian sống vừa hiện đại vừa thanh lịch, độc đáo, chủ đầu tư cùng các kiến trúc sư Tây Ban Nha đã sáng tạo nên một công trình Belleza tuyệt mỹ bên sông.

Đặc biệt, theo thiết kế, mật độ xây dựng Belleza chỉ chiếm 32% diện tích toàn dự án. Phần đất còn lại được dành xây dựng các tiện ích công cộng như hồ bơi, vườn chơi trẻ em, công viên nội khu, nhà trẻ, trường học, khu sinh hoạt cộng đồng, bãi giữ xe và nhiều công trình dịch vụ khác.

Dự án trên gồm 6 block nhà, cao từ 23 đến 27 tầng, với 968 căn hộ có diện tích từ 92 đến 190 m2, mang vẻ đẹp đầy ngẫu hứng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2011.

                                                                         Theo ThanhNien

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục